+covid-19ชุมชน

พัทยาเปิดหาดวันแรกยังไร้เงานักท่องเที่ยว 6 มิ.ย.นี้ถึงได้นั่งร่มเตียง

หลังจากที่เมืองพัทยามีมาตรการผ่อนปรนเพิ่มเติม โดยให้เปิดใช้พื้นที่บนชายหาด ทั้ง 9 จุด ประกอบด้วย หาดพัทยา จอมเทียน หาดพระตำหนัก หาดโคซี่ หาดวงศ์อมาตย์ หาดกระทิงราย สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ และลานท่าเรือบาลีฮาย ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2563 เป็นต้น แต่ได้กำหนดมาตรการในการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing

ต่อมา ผู้สื่อข่าวตระเวนสำรวจชายหาดพัทยา หลังมีมาตรการผ่อนปรน เปิดพื้นที่ชายหาดพัทยาและเกาะล้าน พบว่าแม้จะล่วงเลยมาครึ่งค่อนวัน บรรยากาศการเปิดชายหาดพัทยา ก็ยังไม่ค่อยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนและเล่นน้ำกันแต่อย่างใด อีกทั้งผู้ประกอบการร่มเตียงก็ยังไม่มีการออกมากางร่มเตียงให้บริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวแม้แต่รายเดียว จากการสอบถาม ทราบว่าผู้ประกอบการร่มเตียงจะนำร่มเตียงมากางให้บริการตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2563 พร้อมกันทุกชายหาด

ส่วนที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ซึ่งเป็นอีกที่จุดที่เปิดให้บริการเป็นวันแรกสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาะล้าน ก็ยังไม่ค่อยคึกคักเท่าใดนัก มีเพียงผู้ประกอบ การเรือข้ามฝาก และประชาชนชาวเกาะล้านเท่านั้น ที่มีการสัญจรไปมา ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวบนเกาะล้านยังมีประปรายเท่านั้น.