+covid-19ชุมชน

“คิง โซเยอร์” ยูทูปเบอร์ดัง แจกข้าวสาร ช่วยเหลือผู้กระทบพิษโควิด-19

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 30 พฤษภาคม 2563 ที่ โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร อ.บางละมุง จ.ชลบุรี “คิง โซเยอร์” ยูทูปเบอร์ชื่อดัง ได้แจกข้าวสาร พร้อมน้ำดื่ม กว่า 2,700 ชุด ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมี นายไพโรจน์ ประวัติเลิศอุดม ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา นายวิโรจน์ อำนวยยนต์วารี ประธาน กต.ตร.สภ.บางละมุง นายสินไชย์ วัฒนศาตร์สาธร สมาชิกสภาเมืองพัทยา และร.ต.อ.เชาวลิต ทับทิมเทศ รองสารวัตรสืบสวน ภูธรภาค 2 เข้าร่วมแจก โดยมีประชาชนมารอต่อคิวเป็นจำนวนมาก

ด้าน คิง โซเยอร์ หรือ นายเฉลิมพล ทับทิมเทศ ยูทูปเบอร์ชื่อดัง เปิดเผยว่า หลังจากที่ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้มีผู้ว่างงาน ตกงาน เป็นจำนวนมาก เนื่องจากสถานบริการ สถานบันเทิงต่างๆ ถูกสั่งปิดตามคำสั่งของรัฐบาล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส จึงได้นำข้าวสาร น้ำดื่ม มาแจกจ่ายเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน

สำหรับบรรยากาศการแจก ผู้จัดได้งานประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ดูแลในเรื่องการจัดระเบียบแถว การสวมใส่หน้ากากอนามัย ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อป้องการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19