+covid-19เศรษฐกิจ

พร้อมเปิดร้าน! ก๋วยจั๊บญวนเจ้าดังผุดไอเดียตั้งฉากพลาสติกกั้นกลาง กันแพร่โรคโควิด-19

              พัทยา(4 พ.ค.63) หลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 หรือ ศบค. ได้ผ่อนปรน 6 กลุ่มกิจการ เปิดดำเนินการได้ โดย ร้านอาหาร ถือ1 ใน 6 กลุ่มกิจการที่ทาง ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสำรวจการเตรียมพร้อมเปิดร้านอย่าง “แซ่บเด้อก๋วยจั๊บญวน” พัทยาใต้ 12  ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งมี นางณภัสนันท์ พรรษกฤช หรือ “พี่นก”  อายุ 49 ปี เจ้าของกิจการ  พาลูกจ้างจัดโต๊ะสำหรับนั่ง โดยเว้นระยะห่าง 2 เมตร

              นางณภัสนันท์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้จัดเตรียมอุปกรณ์ให้ลูกค้า เช่น โต๊ะจากเดิมมีทั้งสิ้น 12 โต๊ะ ก็ลดเหลือเพียง 5 โต๊ะ นั่งโต๊ะละ 2 คน แต่ละโต๊ะก็จะทำม่านพลาสติกใสกั้นกลาง และจะถอดล้างทุกวัน หากมาเป็นครอบครัวก็สามารถนั่งทานได้ ซึ่งเครื่องกั้นพลาสติกใสเหล่านี้ ลงทุนทำเองโต๊ะละประมาณพันกว่าบาท

              สำหรับมาตรการอื่นๆ นั้น เจ้าของร้านแซ่บเด้อก๋วยจั๊บญวน ระบุว่า ลูกค้าก่อนเข้าร้านก็ให้สวมหน้ากากอนามัย และมีการตรวจวัดไข้ หากพบอุณหภูมิสูงก็จะแนะนำให้ไปพบแพทย์ หากอุณหภูมิปกติ ให้ล้างเจลแอลกอฮอล์ แต่ถ้าไม่ชอบก็จัดอ่างล้างมือไว้ด้านหลังร้าน ส่วนช้อน ส้อม ตะเกียบ จะจัดไว้ให้เป็นชุด ๆ เครื่องปรุง เมื่อปรุงเสร็จแล้วก็จะยกเก็บและจะนำช้อนที่ลูกค้าจับไปเช็ดล้างทำความสะอาดทุกครั้ง หลังจากลูกค้าทานเสร็จ จะมีตะกร้าให้ลูกค้าหย่อนเงิน ซึ่งจะนำเงินที่ลูกค้าให้ไปอบทำความสะอาดตามขั้นตอนของร้าน ส่วนเงินทอนลูกค้าจะเป็นเงินที่ทางร้านทำความสะอาดแล้วเช่นกัน โดยร้านจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 – 22.00 น. ทุกวัน หรือหากไม่สะดวกมานั่งที่ร้านก็สามารถสั่งกลับไปรับประทานที่บ้านได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 085 110 4949

              เจ้าของร้านแซ่บเด้อก๋วยจั๊บญวนเปิดเผยว่า ขณะนี้มีความพร้อมที่จะเปิดให้บริการลูกค้าในวันที่ 5 พฤษภาคม ศกนี้แล้ว

ข่าว  –  สิริกิริยา / ภาพ –  ปฏิพันธ์