+covid-19ชุมชน

พร้อมเปิดบริการ! เจ้าของร้านเสริมสวยมั่นใจเอาอยู่ หลังรัฐผ่อนปรนให้เปิดร้านทำมาหากินได้

              หลังศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ประกาศผ่อนปรนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อนุญาตให้เปิด 6 กลุ่มกิจกรรมและกิจการ หนึ่งในนั้นคือร้านตัดผม เสริมสวยที่เปิดให้บริการได้ แต่จะต้องปฏิบัติตามมาตรการและข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด

           ทีมข่าวลงพื้นที่ร้าน Wave Hair Design ตั้งอยู่ภายในซอยศูนย์การค้าเซ็นทรัล มารีน่า เลขที่ 78/74 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นางคณิตดา สถิตย์มั่น เจ้าของร้านและลูกจ้างร่วมกันทำความสะอาดร้าน เช็ดกระจก จัดเก้าอี้ตัดผม เดิมภายในร้านจะนั่งได้ 6 ที่นั่ง ปรับให้เหลือ 3 ที่นั่ง และเว้นระยะห่างระหว่างกันอย่างน้อย  2 เมตร ส่วนด้านหน้าร้านจัดเตรียมเก้าอี้ไว้รองรับลูกค้า เพื่อลดการแออัดภายในร้าน นอกจากนี้ยังมีเครื่องฟอกอากาศ และทำความสะอาดฆ่าเชื้ออุปกรณ์ตัดผม กรรไกร หวี ปัตตาเลียน ด้วยแอลกอฮอล์ เตรียมพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ วันที่ 3 พฤษภาคมนี้

              นางคณิตดา เจ้าของร้านเล่าว่า ตลอดระยะเวลาที่หยุดยาว ยอมรับรายได้หายหมด การที่รัฐผ่อนปรนมาตรการ ทำให้กลับมามีรายได้อีกครั้ง สิ่งสำคัญในการเปิดให้บริการ ลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการจะต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้ง และต้องจองคิวล่วงหน้า โดยจะไม่ให้ลูกค้ามานั่งรอ เพื่อลดการแออัดและลดการแพร่กระจายของเชื้อ ก่อนเข้าร้าน ลูกค้าทุกคนจะต้องล้างมือด้วยน้ำเปล่า เจลแอลกอฮอล์บริเวณหน้าร้าน และตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย  และจะงดรับบริการลูกค้าที่มีอาการไข้ หวัด หรือไอ

              ส่วนพนักงานร้านที่มีจำนวน 12 คน จะให้สับเปลี่ยนกันมาวันละ 6 คน พร้อมสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ใส่ Face Shield ขณะตัดทุกครั้ง ส่วนกรรไกร หวี และปัตตาเลียน จะใช้หนึ่งครั้งต่อลูกค้าหนึ่งท่านเท่านั้น หลังจากตัดผมเสร็จ ก็จะทำความสะอาดอุปกรณ์ตัดผม ก่อนจะเปิดรับรายถัดไปอีกครั้งหลังทำความสะอาดเสร็จสิ้น