+covid-19เศรษฐกิจ

แคดดี้ชลบุรีเฮ ขอบคุณรัฐบาลผ่อนปรนให้เปิดสนามกอล์ฟหลังตกงานกว่าเดือน

              ผู้บริหารและแคดดี้กว่า 500 ชีวิต ขอบคุณรัฐบาลต่อลมหายใจหลังมีการผ่อนปรนให้กิจการกลับมาเปิดได้ขณะที่ผู้บริหารสนามกอล์ฟวางแผนปฏิบัติรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ของกรมอนามัยเคร่งครัด

              สนามกอล์ฟทั่วเมืองไทย เตรียมเปิดให้บริการได้ในวันที่ 3 พฤษภาคม นี้ จากการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ทางด้านกีฬา ล่าสุดสนามกอล์ฟเพรสเซ่น วัลเล่ย์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ 41/62 หมู่ 9 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้มีการเตรียมความพร้อมในการเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2563 โดยบรรยากาศภายในสนามพนักงานเริ่มทำความสะอาด พร้อมพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามจุดต่าง ๆ ก่อนเปิดให้บริการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

              นายพิเชษฐ์ เนื่องจำนงค์ รองประธานกรรมการบริหารสนามกอล์ฟเพรสเซ่น วัลเล่ย์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เปิดเผยว่า ดีใจที่รัฐบาลมีการผ่อนปรนสถานประกอบการสนามกอล์ฟ ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ในการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยเฉพาะพนักงานแคดดี้กว่า 500 คน จะได้มีงานทำ เพื่อหารายได้เหมือนต่อลมหายใจกันไป หลังแคดดี้เหล่านี้ได้รับผลกระทบโดยตรง เนื่องจากต้องหยุดทำงานไม่มีรายได้จุนเจือครอบ ครัวเพราะทุกคนมีภาระของแต่ละคนแม้บางคนจะได้รับสิทธิในโครงการเราไม่ทิ้งกัน แต่ก็ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีวิต

              อย่างไรก็ตาม สนามกอล์ฟเพรสเซ่น วัลเล่ย์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จะยึดแนวทางการปฏิบัติย่างเคร่งครัดในการให้บริการ โดยเฉพาะการจัดระยะห่าง เช่น การนัดจองคิว ระยะเวลาที่ใช้บริการ  การคัดกรองทั้งพนักงานและผู้ใช้บริการ รวมถึงการทำความสะอาดฆ่าเชื้อทั้งอุปกรณ์และสถานที่ ส่วนการทำงานของแคดดี้ จะเว้นระยะห่างจากนักกอล์ฟมากขึ้น เช่น การนั่งรถกอล์ฟ เปลี่ยนจากนั่งคู่ก็จะให้นักกอล์ฟขับเอง ส่วนแคดดี้ไปยืนด้านหลัง การรับส่งไม้ต้องมีระยะห่าง 1-2 เมตร การแต่งกายสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา สวมถุงมือทุกครั้งที่ออกรอบ และปรับลดจำนวนแดคดี้ให้เหลืออย่างน้อยนักกอล์ฟ 1 คน ต่อแคดดี้ 1 คน 

              ขณะที่แคดดี้ เปิดเผยว่าอยากให้สนามกลับมาเปิดบริการเร็วที่สุด แม้ต้องปรับการทำงานให้สอดคล้องกับมาตรการควบคุมโรค แต่พร้อมจะกลับมาทำงานเพื่อหารายได้ยังชีพต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี