อาชญากรรม

ตร.เร่งหาประวัติสาวถูกหนุ่มไอร์แลนด์ฆ่าโหด ยังไม่รู้เป็นใคร

            จากกรณีเกิดเหตุสะเทือนขวัญหนุ่มชาวไอร์แลนด์ เสพยาจนหลอน ใช้อาวุธมีดฟันหญิงไทยอายุประมาณ 35-40 ปี จนเสียชีวิต คาบ้านพักในตำบลหนองปรือนั้น

              ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ หมู่บ้านเอกมงคล 4 บ้านเลขที่ 99/488 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบเพียงกลุ่มเพื่อนของ MR.NEIL HENRY ELLIOTT อายุ 48 ปี สัญชาติไอร์แลนด์ มานั่งรออยู่ด้านหน้าบ้าน จากการสอบถามนายปิง (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 45 ปี เพื่อนชาวไทย เปิดเผยว่า รู้จักกับผู้ก่อเหตุมากว่า 1 ปีแล้ว โดยปกติก็เป็นคนนิสัยร่าเริง มีการดื่มสุราสังสรรค์บ้าง แต่เรื่องยาเสพติดนั้นไม่เคยรู้ ส่วนเรื่องมีเกี่ยวกับผู้หญิงนั้นค่อนข้างมาก เพราะเจ้าตัวค่อนข้างมีเงิน และขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งเมื่อตนเองเห็นข่าวก็ต้องตกใจเพราะไม่คาดคิดว่าจะไปก่อเหตุรุนแรงเช่นนี้ได้ จึงพากันมาดูที่บ้านหวังว่าเจ้าหน้าที่จะพามาทำแผนแต่ก็ไม่พบว่ามีการทำแผนแต่อย่างใด

              ด้านพ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลของผู้ตายว่าเป็นใครมาจากไหน ซึ่งตอนนี้ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในซอยบัวขาว ซึ่งเป็นจุดที่  MR.NEIL HENRY ไปรับผู้ตายในช่วงเวลาประมาณ 21.13 น.ของวันที่ 29 เมษายน แล้วพากันกลับมาที่บ้านที่เกิดเหตุ แล้วออกไปด้วยกันในช่วงเช้า และกลับเข้ามาอีกครั้ง จนเมื่อช่วงสายพบผู้ก่อเหตุขับขี่จักรยานยนต์ออกไปคนเดียว จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวเข้ามาดังกล่าว

              ส่วนด้านคดี ผกก.สภ.หนองปรือ กล่าวว่า ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเสพสารเสพติดให้โทษ อย่างไรก็ตามขอฝากประชาสัมพันธ์ หากท่านใดรู้จักหรือใกล้ชิดกับผู้ตาย สามารถเข้ามาให้ข้อมูล กับ พ.ต.ท.จีระศักดิ์ แอบแฝง สว.สอบสวน เจ้าของคดี ที่สภ.หนองปรือได้ทันที