+ร้องทุกข์

เคราะห์ซ้ำ! สายไฟไหม้หลังค้าร้านค้าจอมเทียน-วอนจัดระเบียบ หวั่นมีคนตาย

            ผู้ประกอบการริมหาดจอมเทียนวอนสื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยจัดระเบียบสายไฟและสายสื่อสาร หลังฝนตกหนักจนไฟฟ้าลัดวงจรระเบิดเป็นเพลิงลุกไหม้หลังคาร้าน ครวญเจอพิษโควิดไม่พอ ยังต้องมาเจอไฟไหม้

            น.ส.พรดี สอนวัฒนา ผู้ประกอบการเจ้าของร้านค้าริมชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นำผู้สื่อข่าวไปดูสภาพความเสียหายของหลังคาผ้าใบหน้าร้าน บริเวณย่านจำหน่ายสินค้าระหว่างสถานอบรมคริสเตียนแบ๊บติสต์และโรงแรมดีวารี พัทยา ถนนเลียบชายหาดจอมเทียน หลังจากเกิดเพลิงลุกไหม้เนื่องมาจากสายไฟฟ้าและสายสื่อสารที่พันระโยงระยางจนเกิดไฟฟ้าลัดวงจร

            จากการตรวจสอบพบสภาพความเสียหายของหลังคาผ้าใบหน้าร้านโดนเพลิงไหม้ลุกลามจนได้รับความเสียหาย สายไฟฟ้าและสายสื่อสารบนหลังคาเกิดรอยไหม้เสียหาย ทำให้มีสายไฟบางเส้นหลุดขาดอยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัยเป็นอย่างยิ่ง เมื่อดูจุดเชื่อมต่อของายไฟไปยังเสาไฟฟ้าที่มีหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่พบว่ามีสายไฟรกรุงรัง ที่ดูว่าน่าจะเกิดอันตรายอีกจุดหนึ่งเช่นกัน

            น.ส.พรดี ผู้ประกอบการเจ้าของร้านค้าริมชายหาดจอมเทียน เล่าว่าไม่กี่วันก่อนเกิดฝนตกอย่างหนักในช่วงกลางดึก และมีพลเมืองดีวิ่งกันมาบอกว่าเกิดไฟไหม้สายไฟตรงหลังคาร้าน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่และช่วยกันควบคุมเพลิง ก่อนพบว่าได้รับความเสียหายดังกล่าว โชคดีที่ความเสียหายไม่ได้ลุกลามใหญ่โตและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จึงอยากฝากสื่อมวลชนช่วยเป็นกระบอกเสียงนำเสนอความเดือดร้อนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยดำเนินการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสารบริเวณริมถนนเลียบหาดจอมเทียน เพราะอยู่ในสภาพที่รกรุงรังและอาจทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรและไฟไหม้ตามมาได้ หลังจากโดนผลกระทบของโรคโควิด-19 จนค้าขายลำบากแล้ว ยังต้องมาเจอปัญหาสายไฟไหม้ร้านอีก เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด จึงอยากให้มีการยกสายไฟขึ้นให้สูงขึ้น ไม่ชิดหลังคาร้านจนเกินไป เพราะอาจเกิดอันตรายต่อผู้คนที่เดินผ่านไปมาได้