covid-19อาชญากรรม

พัทยาลุย! ไล่จับ23คนไทย-ต่างชาติ มั่วสุมริมชายหาด

            จากกรณีที่ทางภาครัฐได้ออกคำสั่งห้ามให้มีการใช้พื้นที่ชายหาดพัทยา แต่ยังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ฝ่าฝืนเข้ามาทำกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ไม่สนใจป้ายเตือนที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดเตือนไว้ตลอดแนวชายฝั่ง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

             เมื่อเวลา  17.00 น.วันที่ 27 เมษายน 2563 พ.ต.ท.สมบูรณ์ เอื้อสมานไมตรี สารวัตรท่องเที่ยวเมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุรพรรณ นิลวิลัย หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ สภ.เมืองพัทยา สนธิกำลังร่วมกันปล่อยแถวออกตรวจตราบริเวณพื้นที่ชายหาดพัทยา หาดยินยอม หาดพัทยา เพื่อป้องกันการฝ่าฝืนประกาศให้งดใช้พื้นที่สาธารณะเพื่อสังสรรค์ หรือทำกิจกรรม และงดใช้พื้นที่ชายหาดในเขตพัทยา เป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ผู้ใดฝ่าฝืนระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

             เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกประชาสัมพันธ์ตลอดแนวชายหาด เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่โดยทันที่ โดยพบว่าบริเวณชายหาดจอมเทียนยังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ยังคงเข้าทำกิจกรรมเหมือนเช่นเคย บางรายออกกำลังกาย บางรายปูเสื่อนั่งรับลมชมวิวอย่างสบายใจ บางกลุ่มลงเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมายัง สภ.เมืองพัทยา เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ 11 ราย คนไทย 12 ราย ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ตามความผิด ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไป

             นอกจากนี้เจ้าน้าที่ยังควบคุมตัว นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หลังดื้อแพ่งขัดคำสั่งเจ้าหน้าที่ชุดรถควบคุมโดรน สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ (ประเทศไทย) ที่ประชาสัมพันธ์ให้ออกนอกพื้นที่ แต่กลับถูกชาวต่างชาติคนดังกล่าวแสดงพฤติกรรมกร่างคุยโวว่าเป็นลูกชายมาเฟียใหญ่ที่นี่และไม่ยอมออกจากพื้นที่บริเวณชายหาด จากการตรวจค้นพบว่า พกอาวุธมีด ในที่สาธารณะ ซึ่งในขณะจับกุมยังแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวใส่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมและเกรงกลัวแต่อย่างใด

             เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งฝากเตือนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ให้ความร่วมมืออย่าฝ่าฝืนคำสั่งของภาครัฐ หากพบจะจับกุมดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด.