+covid-19ชุมชน

ตร.พัทยาไฮเทค ใช้”โดรน” บินประกาศเตือนนทท.ฝ่าฝืนเดินชายหาดทั้งที่มีป้ายห้าม

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 เม.ย.63 นายสิทธิพล จาดนิล ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ (ประเทศไทย) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา โดย พ.ต.ท.นิทัศน์ แหวนประดับ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังพร้อมรถควบคุมอากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวงดกิจกรรมทางน้ำบริเวณชายจอมเทียน ชายหาดหาดดงตาล แลายหาดยินยอม เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

จากการนำโดรนขึ้นบินตรวจและแจ้งประชาสัมพันธ์ด้วยเสียงแจ้งให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวอ่านและทำความเข้าใจถึงมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งพบว่ายังมีนักท่องเที่ยวส่วนน้อยที่ยังไม่เข้าใจและละเลยประกาศการห้ามใช้สถานที่ริมทะเลเพื่อป้องกันกันชมนุมแพร่เชื้อโรค เจ้าหน้าที่จึงทำการพูดคุยและอธิบายด้วยมิตรไมตรีที่ดี แต่ยังพบว่ายังมีชาวต่างชาติบางรายดื้อแพ่งไม่เชื่อฟังเจ้าหน้าที่ แต่เมื่อมีการเรียกมาพูดคุยทำความเข้าใจ ความต้องสงสัยเลยคลี่คลายและให้ความร่วมมือตามมา

นอกจากจะมีการบินโดรนเพื่อแจ้งประชาสัมพันธ์ทั้งบนบก ริมทะเล และในทะเลแล้ว ยังได้แบ่งกำลังออกเดินเท้าและรถจักรยานยนต์สายตรวจออกป้องปรามเพื่อไม่ให้เกิดการฝ่าฝืน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงว่าความร่วมมือต้องเกิดจากทุกฝ่าย เพื่อให้สถานการณ์ของโรคระบาดคลี่คลายโดยเร็ว แต่หากยังพบว่ามีการฝ่าฝืนอยู่ ก็จะไปขัดแย้งต่อการทำงานป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่สำคัญคือทุกคนต้องมีสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม เพราะมีคนจำนวนมากที่ยอมกักตัวอยู่กับบ้าน เพื่อช่วยกันหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19