+covid-19ชุมชน

รวมเหล่าคนใจดีทั่วพัทยา ร่วมสู้โควิด-19 จัดแจกข้าวกล่อง-ของยังชีพช่วยผู้เดือดร้อน

ในยามวิกฤติ ย่อมมีโอกาสดีๆ ซุกซ่อนอยู่เสมอ เช่นเดียวกับในช่วงนี้ที่เมืองพัทยา ต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์โรคระบาด “โควิด-19” ที่เกิดจากเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ทำให้กิจการร้านค้าต้องปิดตัว คนไร้งานทำ เป็นเวลากว่าเดือน เมื่อไม่มีงาน ก็ไม่มีเงินในการจับจ่ายซื้อข้าวของประทังชีวิต ซึ่งท่ามกลางความทุกข์ยาก ก็ก่อเกิดปรากฏการณ์ “ธารน้ำใจ” จากภาคเอกชน ธุรกิจห้างร้านต่างๆ ที่ไม่เคยลืมคำว่าแบ่งปันและพร้อมยื่นมือช่วยเหลือโอบอุ้มผู้คนในสังคม ให้ก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน..

@ Hungry Now และพาร์ทเนอร์ ร่วมแจกข้าวกล่อง ยาวถึง 30 เม.ย.นี้

ที่ ร้านทูไลออนส์เรสเตอร์เรนท์ พัทยากลาง ซอย 9 มร.ไมเคิล ลัฟเบิร์ค ผู้บริหาร Hungry Now พร้อมด้วย พนักงาน Hungry Now และ พาร์ทเนอร์ร้านค้า ร่วมแจกข้าวกล่อง จำนวน 200 กล่อง ให้แก่ประชาชนที่ตกงาน ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งนี้เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากธุรกิจในพื้นที่เมืองพัทยาต่างปิดกิจการลงทำให้พนักงานตกงานไม่มีรายได้มาเลี้ยงชีพตัวเองและคนในครอบครัว

มร.ไมเคิล ลัฟเบิร์ค ผู้บริหาร Hungry Now กล่าวว่า ด้วยวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้มีประชาชนและพนักงานได้รับผลกระทบ ทางHungry Now จึงได้ร่วมกับพาร์ทเนอะร้านค้า 100 ร้าน จัดกิจกรรมแจกข้าวกล่องวันละ 200 กล่อง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือนร้อนแก่ประชาชน โดยจะมีการหมุนเวียนไปตามร้านค้าที่เป็นสมาชิก อาทิ ในวันที่ 19 เมษายน ร้านนPrime Burger วอยบัวขาว ข้างแมคโดนัล วันที่ 20 เมษายน ที่ร้าน Easy Health ถนนพัทยาสาย 3 ติดสถานีดับเพลิง วันที่ 21 เมษายน ที่ ร้านEl Greco บงกช วอย 6 และวันที่ 22 เมษายน ที่ร้าน Mum บัวขาว ซอย 15 เป้นต้น โดยจะแจกไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 ตั้งแต่เวลา 11.30 น.

ทั้งนี้สำหรับ Hungry Now เป็นแอพบริการส่งอาหารในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ขาดรายได้ในวิกฤติการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งเพื่อช่วยเหลือร้านค้าในเมืองพัทยาได้เข้าถึงลูกค้าอย่างทั่วถึง โดยปัจจุบันมีร้านค้าที่เข้าร่วม 100 ร้านค้า โดยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางแอพ Hungry Now ได้มีโปรโมชั่นให้กับลูกค้าที่ใช้บริการสั่งอาหารกับแอพ Hungry Now ส่งฟรี 20 กิโลเมตร ทั้งนี้ลูกค้าที่สนใจสั่งอาหารสามารถโหลดแอพพลิเคชั่น Hungry Now Play Store และApp Store หรือสั่งอาหารได้ที่ www. Hungry Now.co.th และที่เบอร์โทร 02-821-5444 ส่วนร้านค้าที่จะเข้าร่วมสามารถเขาไปดูรายละเอียดได้ที่ www. Hungry Now.co.thได้ตลอดเวลา ทางแอพพลิเคชั่น Hungry Now ยินดีร่วมงานกับทุกร้านค้าเพียงให้เราเป้นสื่อกลางในการกระจ่ายสินค้าสู่ผู้บริโภค

@ Mini Siam Pattaya ร่วมกับทีมงานสกูตเตอร์สายบุญ แจกข้าวสู้วิกฤต

ส่วนที่ Mini Siam Pattaya (เมืองจำลอง) เมื่อวันที่18 เม.ย.ที่ผ่านมา นายนิพิชฌน์ เกตน์พงศ์พัทธ ผู้บริหารเมืองจำลอง พัทยา พร้อมด้วยกลุ่ม LCB Scooter Laemchabang และ Plus 66 Scooter East ร่วมจัดกิจกรรมช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระหว่างวันที่ 18-19 เมษายน 2563 ที่เมืองจำลอง พัทยา ภายใต้ชื่อกิจกรรม “คนไทยไม่ทิ้งกัน! แจกอาหารฟรีสู้วิกฤต”

ทางทีมงานผู้จัดได้แบ่งกำลังกันดูแลประชาชนที่เข้ามารับแจกอาหารกันเป็นจำนวนมาก ตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนจัดระเบียบเข้าคิวรับอาหารกันอย่างเรียบร้อย โดยในวันนี้ได้จัดทำอาหารแจกจ่ายรวมทั้งสิ้นกว่า 400 ชุด และในวันพรุ่งนี้กิจกรรมจะเริ่มในเวลา 16.00 น. โดยจะเพิ่มจำนวนอาหารให้มากกว่าวันนี้

@ หจก.บรรลือการค้าใจบุญแจกข้าวสาร

เช่นเดียวกับที่ หจกจ.บรรลือ การค้า โดยนายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา และครอบครัว นำข้าวสารจำนวน 2,000 ถุง ๆ ละ 5 กิโลกรัม แจกแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยเดินสายแจกจ่ายบริเวณพื้นที่นาเกลือ ประกอบด้วย ชุมชนคลองพลับ, ชุมชนโบ๊เบ๊, ชุมชนแป๊ะกงและสะพานยาว, ชุมชนคลองนกยาง และชุมชนวัดช่องลม รวมจำนวน 2,000 ถุง ๆ ละ 5 กิโลกรัม เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และประชาชนที่ยากไร้ ได้มีอาหารบริโภค มีประชาชนตามชุมชนดังกล่าวข้างต้นมายืนต่อแถวรอรับเป็นจำนวนมาก โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่สำนักสวัสดิการสังคมเมืองพัทยา มาจัดระเบียบเว้นระยะห่าง ลดความเสี่ยง ซึ่งผู้ที่ได้รับข้าวสารจะเป็นผู้ที่ผ่านการคัดกรองแล้วว่าได้รับผลกระทบจริง ๆ

นาบรรลือ กล่าวว่า ต้องการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 แม้จะไม่มาก แต่ก็ช่วยทุ่นภาระค่าใช้จ่ายในด้านอาหารการกิน ให้ทุกคนมีกำลังใจต่อสู้กับโรคได้ จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

@ กลุ่มสื่อสารมวลชนเมืองพัทยา รวมพลังพันธมิตรจัดกิจกรรมแจกถุงยังชีพ

ขณะเดียวกัน กลุ่มสื่อสารมวลชนเมืองพัทยา ที่มีทั้ง ผู้สื่อข่าวส่วนกลาง ส่วนท้องถิ่น ผู้สื่อข่าวออนไลน์และช่างภาพอาชีพ ได้ร่วมกับกลุ่มเพื่อนสนิทมิตรสหายร่วมกันจัดกิจกรรมช่วยเหลือชาวพัทยายามมีวิกฤติโรคระบาด เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา

นายเอกชัย สุขวัฒนะ หนึ่งในทีมงานผู้จัดกิจกรรม เปิดเผยว่าขณะนี้หลายภาคส่วนทั่วประเทศได้จัดกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ในเมืองพัทยาก็มีกลุ่มคนใจบุญหลายกลุ่มได้จัดกิจกรรมช่วยเหลือไปแล้วอย่างต่อเนื่อง จึงอยากจะมีส่วนช่วยเหลือสังคมและเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนให้อดทนต่อวิกฤตการณ์โรคระบาดในครั้งนี้ไปด้วยกัน ในส่วนของทีมงานก็ได้แบ่งหน้าที่ดูแลประชาชนที่มากันจำนวนมาก ด้วยการกำหนดมาตรการป้องกันกรแพร่ระบาดอย่างเต็มกำลังความสามารถ

ทั้งนี้ ทางองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication ได้สนับสนุนตู้พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคพร้อมน้ำยาเด็ทตอลมาไว้บริการประชาชนที่ทยอยมารับแจกของจำนวน 2 ตู้ นอกจากนี้ทางทีมงานจัดกิจกรรมยังได้เดินประชาสัมพันธ์กำชับผู้เข้าร่วมงานทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากป้องกันเชื้อโรค และจะมีให้บริการเจลและสเปรย์แอลกอฮอล์ฉีดพ่นทำความสะอาดล้างมือก่อนเข้ารับแจกถุงยังชีพที่รวบรวมมาทั้งหมดกว่า 3,000 ชุด ซึ่งพบว่ามีประชาชนทยอยเข้ารับมอบถุงยังชีพในครั้งนี้นับพันคน.

@ สโมสรไลออนส์ชลบุรีพระตำหนักพัทยา ส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้รพ.เมืองพัทยา

ที่ สำนักสาธารณสุขเมืองพัทยา ซอยบัวขาว น.ส.เนวรัตน์ แซ่อึ้ง นายกสโมสรไลออนส์ชลบุรีพระตำหนักพัทยา พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ นาคสน เลขานุการสโมสรไลออนส์ชลบุรีพระตำหนักพัทยา และสมาชิกสโมสรไลออนส์ชลบุรีพระตำหนักพัทยา เดินทางเข้ามอบอุปกรณ์การแพทย์ป้องกันไวรัสโควิด-19 ประกอบด้วย ชุด PPE จำนวน 50 ชุด และหน้ากาอนามัย N95 จำนวน 100 ชิ้น รวมมูลค่า 38,500 บาท โดยมี นางปุณณภา ทองพันธุ์ผู้อำนวยการส่วนสร้างเสริมสุขภาพ รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลเมืองพัทยา ร่วมรับมอบอุปกรณ์การแพทย์ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19