วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
อาชญากรรม

อุกอาจ! มือปืนฝ่าเคอร์ฟิวลอบยิงบ้านสาว กระสุนกระจายเกลื่อน

            เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 17 เมษายน 2563 พ.ต.ต.ระพีพงษ์ มหาภาส สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 38 ม.11 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรีบไปตรวจสอบ

             ที่เกิดเหตุพบผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในบ้าน มีทั้งเด็กและผู้สูงอายุ อยู่ในอาการแตกตื่นตกใจ มีรอยกระสุนปืนกระจายไปทั่ว โดยกระสุนถูกท้ายรถจยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า พีซีเอ็ก สีดำ หมายเลขทะเบียน 2 กษ 9022 ชลบุรี ได้รับความเสียหาย ที่ปี๊บขนมยังมีร่องรอยถูกคมกระสุนจนเป็นรู ท่อประปาแตกน้ำไหลนองพื้น นอกจากนี้ยังพบกระสุนลูกปลายกระจายเกลื่อนพื้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

             น.ส.วิภา ทองแหยม อายุ 22 ปี เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ช่วงประมาณสี่ทุ่ม คือในช่วงเวลาเคอร์ฟิว ผู้ก่อเหตุเป็นชายสองคนขับขี่จักรยานยนต์ มาจอดริมทางก่อนจะชักอาวุธปืนยิงเข้ามาทางตัวบ้านเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แล้วคนร้ายก็เร่งเครื่องหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งตนเองไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน ไม่ทราบว่าคนร้ายมาก่อเหตุเพราะอะไร โชคดีที่ตอนเกิดเหตุทุกคนเข้าบ้านกันหมดแล้วจึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

             เบื้องต้นพ.ต.ต.ระพีพงษ์ มหาภาส สว.สอบสวน เจ้าของคดี ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแส เพื่อติดตามมือปืนรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป