+covid-19ชุมชน

ด.ต.หญิง น้ำใจงาม สละเวลาว่างทำ Face Shield แจกจ่ายเพื่อนตร.

ในขณะที่หลายหน่วยงานทั่วประเทศต่างออกมาให้ความสำคัญถึงมาตรการป้องกันการแพร่ะระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องด้วยขณะนี้ตัวเลขของผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยในประเทศไทยและจังหวัดชลบุรีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และยังไม่มีทีท่าว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะคลี่คลายในเร็ววันนี้นั้น
ข่าวรายงานว่า ดาบตำรวจหญิง ปาณิสรา คำพาศิริกุล ผู้บังคับหมู่งานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ประจำสำนักงานผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา ได้ขะมักเขม้นกับการประดิษฐ์ Face Shield หรือหน้ากากชนิดปกป้องทั้งใบหน้าเพื่อป้องกันละอองฝอยและสารคัดหลั่ง เพื่อแจกจ่ายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตามส่วนงานต่าง ๆ ไว้ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ที่ต้องให้บริการประชาชน ด้วยการสนับสนุนของ พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา หลังจากบุคคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศต้องทำงานอย่างหนักเพื่อต่อสู้กับโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ดาบตำรวจหญิง ปาณิสรา ให้ข้อมูลว่าได้จัดทำ Face Shield เพื่อแจกจ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด สภ.เมืองพัทยา ได้เอาไว้ใช้ป้องกันตนเองจากเชื้อโรคในขณะปฏิบัติหน้าที่ เป็นพลังเล็กจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ส่งถึงคุณหมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่และบุคคลากรทางการแพทย์ทุกคนที่ทำงานอย่างหนัก ขอเป็นกำลังใจเล็ก ๆ ให้เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ทุกท่านได้มีกำลังใจที่ดีที่จะทำงานต่อสู้โรคร้ายกับสภาวะเช่นนี้ต่อไปด้วยความเข้มแข็ง ที่สำคัญทุกคนต้องรู้จักป้องกันตัวเองเพื่อลดภาระของคุณหมอด้วยเช่นกัน