วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
Latest:
ข่าวเด่น

ตำรวจแหลมฉบังชี้แจงไม่นิ่งนอนใจ ตามรวบมือแทงขวดปากฉลาม ส่งดำเนินคดีแล้ว

กรณีคดีกลุ่มวัยรุ่นรุมสกรัมยำเท้า นายกิตติพงษ์ ศรีสมบูรณ์ วัย 23 ปี บ้านอยู่ตำบลทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จนน่วมไปทั้งตัว ก่อนหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นใช้ขวดแตกปากฉลามกระซวกแทงซ้ำเข้าตรงหน้าท้องอาการสาหัส โดยปมเหตุเกิดจากคนเจ็บ ได้เข้าไปห้ามปรามเหตุทะเลาะเบาะแว้ง ระหว่างชายหนุ่มกับหญิงสาว จนสร้างความไม่พอใจถึงขั้นชกต่อยกันขึ้น หลังก่อเหตุได้แยกย้ายกันหลบหนีไป

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า เพจข่าวตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และสถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับคดีดังกล่าวเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2567 มีข้อความว่า “รวบแล้ว รุมโหดกระซวกหนุ่มแหลมฉบัง แทงด้วยขวดปากฉลาม-แผลเหวอะหวะ!”

ตามด้วยข้อความบรรทัดต่อมาระบุเนื้อหาว่า…ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ขอเรียนชี้แจงตามที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อออนไลน์ กรณีวัยรุ่นยกพวก แทงหนุ่มแหลมฉบัง ด้วยขวดปากฉลาม-แผลเหวอะหวะ!

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 02.30 น. พนักงานสอบสวน สภ.แหลมฉบัง รับแจ้งว่ามีเหตุทำร้ายร่างกาย ถูกแทงด้วยของมีคม ผู้บาดเจ็บได้รับบาดเจ็บรักษาตัวที่ รพ.วิภาราม แหลมฉบัง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนายกิตติพงษ์ฯ (ผู้บาดเจ็บ/ผู้เสียหาย) ให้การว่า เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 02.12 น. ผู้บาดเจ็บ เห็นสามีภรรยาทะเลาะกัน เสียงดังเอะอะโวยวาย จึงได้เข้าไปห้ามปรามเหตุการณ์ และได้เกิดมีปากเสียงกับฝ่ายชาย(สามี) ทราบชื่อภายหลัง คือ นายอภิสิทธิ์ อยู่สบาย และได้มีการชกต่อยทำร้ายร่างกายกันเล็กน้อย และแยกย้ายไป

ต่อมาวันเดียวกัน เวลาประมาณ 02.25 น.นายอภิสิทธิ์ฯ ได้พาเพื่อนมารุมทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย จนผู้เสียหายถูกแทงด้วยเศษขวดแตก จนบาดเจ็บบริเวณช่องท้อง จึงได้วิ่งหลบหนีไป และมีญาติพาส่งรักษาตัวโรงพยาบาล

ภายใต้การอำนวยการของ พันตำรวจเอก ปพนพัชร์ ใบยา ผกก.สภ.แหลมฉบัง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งนำตัวผู้กระทำความผิดมารับโทษตามกฎหมาย ต่อมาวันที่ 30 เมษายน 2567 ฝ่ายสืบสวนได้ติดตามนายอภิสิทธิ์ อยู่สบาย ผู้กระทำความผิด/ผู้ต้องหา พร้อมนำตัวชี้จุดที่เกิดเหตุ และนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.แหลมฉบัง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากเหตุการณ์ดังกล่าว สภ.แหลมฉบัง และตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ขอเรียนว่า เมื่อมีเหตุเกี่ยวกับชีวิตร่างกาย เกิดขึ้นในท้องที่จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายมิได้นิ่งนอนใจ พร้อมมีความตั้งใจและอุตสาหะ ในการนำตัวผู้กระทำความผิดกฎหมายทุกราย มาดำเนินคดีรับโทษ ตามกฎหมาย เพื่อพิทักษ์สันติราษฎร์ และบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน

ทั้งนี้หากมีเหตุร้ายเหตุด่วนสามารถแจ้งได้ที่ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง