+กีฬา

ที่สุดของความภูมิใจ🎖️นักกีฬาฮิปฮอปทีมชาติไทยคว้าแชมป์การแข่งขัน 2024 ICU JUNIOR WORLD AND WORLD CHEERLEADING CHAMPIONSHIPS ที่สหรัฐอเมริกา

เมื่อไม่นานนี้ นายมนตรี มกราเจริญมงคล ผู้บริหาร Boss Dance Studio เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย CAT ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้คัดเลือกตัวแทนเยาวชนไทย 2 คน ได้แก่ “โน่ สเตฟานโนส คูคาส” และ “เจ็ส เอกรินทร์ เอี่ยมศิริอารีรัตน์” ฮิปฮอปคู่ทีมชาติไทย จาก จ.ชลบุรี

เข้าร่วมการแข่งขันกับนักเต้นฮิปฮอปทั่วโลกในรายการ 2024 ICU JUNIOR WORLD AND WORLD CHEERLEADING CHAMPIONSHIPS เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 24-26 เมษายน 2567 จัดโดยสหพันธ์กีฬาเชียร์นานาชาติ International Cheer Union ที่ คณะกรรมการโอลิมปิกสากลให้การรับรอง

รอบชิงชนะเลิศจัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 00.34 น. ตามเวลาประเทศไทย ทั้งคู่ได้ที่ 1 ของโลก สามารถคว้ารางวัลเหรียญทองมาครองแทนแชมป์เก่าอย่างประเทศญี่ปุ่น ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 1 เป็นของประเทศญี่ปุ่น และรองชนะเลิศอันดับ 2 เป็นของกรีซ ถือเป็นที่สุดของความภาคภูมิใจกับนักกีฬาทีมชาติไทย