วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
+ประชาสัมพันธ์ภาพข่าว

ผู้บริหารไทธานี พัทยา บวงสรวงเบิกเนตรองค์ “ท้าวเวสสุวรรณ” พร้อมทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนสร้างพระนั่งเมือง วัดพุทธวนาราม จ.มหาสารคาม

ที่ ไทธานี หมู่บ้านวัฒนธรรมและศิลปพัทยา นางสาว จตุพร พิศาลวาเลิศ ผู้บริหารไทธานี หมู่บ้านวัฒนธรรมและศิลปะ พัทยา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ไทธานี หมู่บ้านวัฒนธรรมและศิลปะ พัทยา ร่วมจัดบวงสรวงเบิกเนตร องค์ท้าวเวสสุวรรณ ความสูง 3.50 เมตร เพื่อความเป็นสิริมงคล และร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างพระนั่งเมือง สูง 168 เมตร วัดพุทธวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น) ตำบลเกิ้ง อำเภอเมือง มหาสารคาม โดยมี พระวชิรญาณวิศิษฏ์ วิ ( พระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปัญโญ) เป็นประธานประกอบพิธี ซึ่งมีแขกผู้มีเกียรติ อาทิ นางศุภาวี บำรุงศักดิ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี นักธุรกิจ และผู้มีจิตศรัทธา เข้าร่วมพิธี

ภายในพิธี ได้จัดเครื่องบวงสรวงชุดใหญ่ โดยใช้พานสีทอง เพื่อความเจริญรุ่งเรืองและเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมทั้งจัดการแสดงกลองสะบัดชัย เอาฤกษ์ เอาชัย จากนั้นคณะผู้บริหารไทธานี หมู่บ้านวัฒนธรรมและศิลปะ ได้ร่วมกันทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างพระนั่งเมือง ความสูง168 เมตร ของวัดพุทธวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น) ตำบลเกิ้ง อำเภอเมืองมหาสารคาม

สำหรับหมู่บ้านศิลปะและวัฒนธรรม ไทธานี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรม ศิลปะ ประเพณีไทยแบบย้อนยุค ที่ให้ทั้งความรู้ ความบันเทิง และความเพลิดเพลิน ภายในประกอบด้วยงานสถาปัตยกรรม ศิลปกรรม วัฒนธรรม ประเพณี ประติมากรรม จิตรกรรม งานหัตถกรรม การแสดง และขบวนแห่ทางวัฒนธรรมไทย เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติได้เห็นภาพ และสัมผัสความเป็นไทย วิถีชีวิตในอดีต ปัจจุบันยังไม่เปิดให้บริการ