วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
Latest:
+อาชญากรรม

รวบโจรไทย-เขมร ขโมยคอมแอร์-ตัดสายไฟห้องสมุดประชาชนเมืองพัทยา

จากกรณีเมื่อวันที่ 19 เม.ย.2567 ที่ผ่านมา มีสองคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักขโมยสายไฟ คอมเพรสเซอร์แอร์ และท่อแอร์ทองแดงอีกจำนวนหลายตัว ที่ห้องสมุดประชาชนเมืองพัทยา ตั้งอยู่ภายในศูนย์กีฬาเยาวชนเมืองพัทยา ซอย 7 เทพประสิทธิ์ ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีเจ้าหน้าที่สามารถบันทึกวิดีโอรูปพรรณสัณฐานลักษณะคนร้าย และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุได้

ต่อมาเมื่อวันที่23 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. เมืองพัทยา นำโดย พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองพัทยา สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุคือ นายไชยา องอาจ อายุ 33 ปี และนายจิน หาร อายุ 31 ปี สัญชาติกัมพูชา สองผู้ต้องหาที่เข้าไปลักทรัพย์ พร้อมของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) บรรจุอยู่ภายในถุงฟลิปพลาสติกใส จำนวน 1 ถุง พร้อมเสื้อผ้าและจักรยานยนต์ในวันที่ก่อเหตุ

สอบถาม ผู้ก่อเหตุสองคนยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยเข้าไปลักเอาคอมเพรสเชอร์แอร์ จำนวน 1 ตัว ท่อแอร์ทองแดง จำนวนประมาณ 7-8 ตัว หลังจากนั้นนำไปขายที่ร้านของเก่า เมื่อได้เงินมาก็นำไปซื้อยาเสพติดมาเสพร่วมกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนส่งพนักงานสอบสวน พร้อมตั้งข้อหาลักทรัพย์ โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป,ในสถานที่ราชการ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครอง และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1