วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
Latest:
+อาชญากรรม

ทนายอนันต์ชัย ติดตามความคืบหน้า การดำเนินคดี ผู้บุกรุกที่ดิน 1 ไร่เศษ บนเกาะล้าน

ที่ศาลาว่าว่าการเมืองพัทยา ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมกับ นายก้องภพ วรานุชิตกุล ผู้รับมอบอำนาจจากเจ้าของที่ดินแปลงเลขที่ดิน 35 ระวาง 53 ต. 20 ฏ.ตั้งอยู่บนเกาะล้าน หมู่ที่ 7 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ได้เข้าพบ นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา และนายเกียรติศักดิ์ ศรีวงศ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา รักษาราชการแทนปลัดเมืองพัทยา เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีข้อพิพาทที่ดินแปลงดังกล่าว หลังได้มีการแจ้งความคดีกับนายวีระ หรือ เสี่ยบอย ไปเมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา

ทนายอนันต์ชัย เปิดเผยหลังเข้าพบนายมาโนช ว่าการมาในครั้งนี้เพื่อติดตามการดำเนินคดีกับนายบอย ที่บุกรุกที่ที่เกาะล้าน และติดตามสอบถามเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 บนพื้นที่เกาะล้านทั้งหมด เนื่องจากพื้นที่พิพาทในคดีนี้มีการก่อสร้างอาคารสีขาวไว้ด้วย และทราบมาว่าอาคารดังกล่าวยังไม่ได้มีการขออนุญาต จึงมาติดตามความคืบหน้า อีกทั้งเมืองพัทยายังไม่มีการออกคำสั่งในการระงับการก่อสร้าง หรือสั่งให้ขออนุญาต และสั่งให้รื้อถอนอาคารสีขาวตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาค พ.ศ.2522 และมาตามความคืบหน้าที่นายบอยอ้างเอกสารที่ สภ.เมืองพัทยาในวันที่มาแจ้งความดำเนินคดีว่าเอกสารชิ้นดังกล่าวเมืองพัทยาเป็นคนทำ จึงมาสอบถามเมืองพัทยาว่าเอกสารชิ้นดังกล่าวที่นายบอยอ้างนั้นจริงหรือไม่ ซึ่งนายเกียรติศักดิ์ รักษาการปลัดเมืองพัทยา ได้ตอบแล้วว่า ไม่ใช่เมืองพัทยาเป็นคนทำ แต่ใครเป็นคนทำนั้นไม่ทราบ

ทนายอนันต์ชัย เปิดเผยอีกว่า จากนี้เมืองพัทยาจะออกคำสั่งระงับการก่อสร้าง และให้ยื่นขออนุญาตก่อสร้างให้ถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย เพื่อให้เมืองพัทยาพิจารณาตามพยานหลักฐานว่าจะออกใบอนุญาตการก่อสสร้างให้ได้หรือไม่ พร้อมทั้งจะสั่งการให้ดำเนินการขนอุปกรณ์ก่อสร้าง และผู้รับเหมา ออกจากที่ดินแปลงดังกล่าวอีกด้วย การมานั้นครั้งนี้ไม่ได้อยากทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับความเดือดร้อน และไม่อยากให้พี่น้องชาวเกาะล้านเกลียดทนายอนันต์ชัย ยันว่าการมาในครั้งนี้เพื่อมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกความเท่านั้น ส่วนอื่นๆ บนเกาะล้านจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวเนื่องจากเกาะล้านเป็นพื้นที่เศษฐกิจสำคัญของประเทศและเมืองพัทยา ส่วนตัวการดำเนินการในแต่ละเรื่องนั้น ไม่ใช่เน้นเอามันเข้าว่า เพียงแต่มาท้วงความยุติธรรมในที่ดินข้อพิพาทเท่านั้น

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมกับ นายก้องภพ วรานุชิตกุล ผู้รับมอบอำนาจจากเจ้าของที่ดินแปลงเลขที่ดิน ได้ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการที่ดินบนเกาะล้านแล้ว ได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองพัทยา เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีที่ได้มีการแจ้งความเอาไว้ โดยมี พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ชี้แจงความคืบหน้าการดำเนินคดีดังกล่าว