+อาชญากรรม

ทนายกระดูกเหล็ก พร้อมตัวแทนเจ้าของที่ดินบนเกาะล้าน แจ้งความเอาผิด “เสี่ยบอย” บุกรุกที่ดิน 1 ไร่เศษ

ชลบุรี : เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 เม.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมกับนายก้องภพ วรานุชิตกุล และนางสาวชลิดา รังสิกุล ผู้รับมอบอำนาจจากเจ้าของที่ดินแปลงเลขที่ดิน 35 ระวาง 53 ต. 20 ฏ.ตั้งอยู่บนเกาะล้าน หมู่ที่ 7 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีกับนายวีระ นาทรัพย์ หรือเสี่ยบอย ผู้กว้างขวางในเมืองพัทยา ที่เคยมีข่าวเกี่ยวข้องกับวลี “เป้รักผู้การเท่าไหร่” กับพวก ในข้อหา “ร่วมกันบุกรุก / ทำให้เสียทรัพย์ / และลักทรัพย์”

ในกรณีนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยข้อมูลว่าสืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2566 นายก้องภพ และนางสาวชลิดา ผู้รับมอบอำนาจ ทราบว่า มีผู้บุกรุกเข้าไปในที่ดินแปลงเลขที่ดิน 35 ระวาง 53 ต. 20 ฏ. ตั้งอยู่บนเกาะล้าน หมู่ที่ 7 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เนื้อที่กว่า 1 ไร่เศษ

ต่อมาในวันที่ 11 ธันวาคม 2566 นายก้องภพและนางสาวชลิดา จึงได้เดินทางไปที่เกาะล้าน ซึ่งเป็นที่ดินพิพาทพบว่า มีผู้บุกรุกซึ่งไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดได้เข้ามาตัดทำลายต้นไม้ พบร่องรอยการปรับไถที่ดิน พร้อมทั้งพ่นสีสเปรย์ตามรั้ว ตามต้นไม้ และนำเจ็ตสกีเข้ามาจอดชายฝั่งภายในเขตที่ดิน โดยไม่ได้รับอนุญาต

จากนั้นในวันที่ 3 มกราคม 2567 ได้มาตรวจที่เกิดเหตุพบว่ามีบุคคลไม่ทราบชื่อสกุล นำเรือเจ็ตสกี 1 ลำ เข้ามาจอดในที่ดิน / พบร่องรอยการตัดต้นไม้ / พบร่องรอยการปรับไถที่ดิน / และพ่นสีสเปรย์ตามรั้วตามต้นไม้ในที่ดินแปลงดังกล่าว จึงได้แจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา กับ ร.ต.ท. กิตติพงษ์ พนักงานสอบสวน ไว้เบื้องต้นและในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 นายก้องภพ และนางสาวชลิดา ได้เดินทางเข้าไปตรวจที่ดินแปลงพิพาท พบว่า มีการนำรถแบ็กโฮเข้าไปปรับไถหน้าดินจนเกลี้ยง มีการทุบกำแพงรั้ว แล้วก่อรั้วกำแพงเพิ่มเติมให้สูงขึ้น มีการติดป้ายห้ามบุกรุก และตัดทำลายต้นไม้ออกทั้งหมด ทั้งต้นไม้ที่เคยปลูกไว้ โดยเฉพาะต้นไม้เก่าแก่ เช่น ต้นโพธิ์ทะเล จำนวน 2 ต้น กอต้นกระบองเพชรจำนวนมาก ถูกเอาออกไปจากที่ดิน โดยมีคนงานทำงานอยู่ในพื้นที่ดินพิพาทหลายคน ซึ่งคนงานได้โทรไปหา “เสี่ยบอย” ภายหลัง “เสี่ยบอย” มาถึงที่ดินพิพาทได้อ้างตัวว่า เป็นผู้กระทำการดังกล่าวทั้งหมดเอง ดังนั้น ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จึงมาแจ้งความเพิ่มเติมว่ากลุ่มบุคคลที่บุกรุกที่ดินดังกล่าวคือ “เสี่ยบอย” กับพวก

กระทั่งเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2567 นายก้องภพ นางสาวชลิดา ได้ไปยังที่พิพาทอีกครั้ง และพบว่า มีการสร้างอาคารทรงสี่เหลื่ยมสีขาวบนที่ดินใกล้ๆ กับบ้านทรงไทย ซึ่งเป็นของเจ้าของที่ดิน สร้างไว้นานแล้วกว่า 10 ปี โดยมีรั้วล้อมรอบ

นายก้องภพ กล่าวว่า คนบนเกาะล้านต่างเล่าลือกันว่า แท้จริงแล้ว มีคนอยู่เบื้องหลังเป็นนายตำรวจใหญ่ นายพล ต. ที่กำลังมีข้อพิพาทกับ บิ๊กโจ๊ก ไม่ทราบว่าจริงหรือไม่ ? ช่วยตอบคำถามหน่อย

ด้านทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า คดีนี้ที่ตนสนใจเพราะมีชื่อนายบอย เป็นผู้กว้างขวางในพัทยา และนายตำรวจใหญ่ นายพล ต.จึงสนใจเป็นพิเศษ และอยากฝากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ เทศบาลเมืองพัทยา ถ้าลูกความตนไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็พร้อมจะรื้อเกาะล้านทั้งเกาะได้เช่นเดียวกัน ฝากไว้ให้คิด ตนคนพูดจริงทำจริง ขออย่างเดียวอย่าเข้าข้างคนผิด

“วันนี้จึงมาติดตามคดี และแจ้งความดำเนินคดี “นายบอย” หรือนายวีระ นาทรัพย์ กับพวก เพิ่มเติมในข้อหา “ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และลักทรัพย์” จะให้เวลา 7 วัน และขอให้พนักงานสอบสวนทำการยึด รถแบ็คโฮ เรือเจ็ตสกี บ้านสีขาว เป็นของกลางด้วย” ทนายอนันต์ชัย กล่าวย้ำ