วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
Latest:
+ศาสนา/วัฒนธรรม

สาธุชนกว่าครึ่งหมื่นแห่ร่วมพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลเหรียญหลวงพ่อสง่า”รุ่นสมปรารถนา” -นำโฉนดที่ดินร่วมพิธีเบิกพระแม่ธรณี

ที่วัดเขาไม้แดง หมู่ 5 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พระครูวิสิฐธรรมโสภณ หรือ”หลวงพ่อสง่า ติกขวีโร”เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง พร้อมศิษยานุศิษย์ ถือฤกษ์งามยามดี เวลา15.39 น. วันที่ 9 มี.ค.2567 จัดพิธีพุทธาภิเษกเหรียญหลวงพ่อสง่า”รุ่น 2 สมปราถนา” พร้อมปลุกเสกโฉนดที่ดินให้กับประชาชนที่นำโฉนดที่ดิน ประมาณกว่า 2,000 แปลง มาเข้าร่วมในพิธีฯ โดยต่อคิวยาวกว่า 1,500 คิว

จากนั้น เวลา14.09 น.ก่อนที่จะมีพิธีพุทธาภิกเษก ทางวัดได้จัดให้มีพิธีบวงสรวงทางศาสนาพราหมณ์และพุทธใช้เวลากว่าชั่วโมงจึงแล้วเสร็จพิธีฯ ท่ามกลางอากาศมีแดดอ่อนและครึ้ม ขณะที่โดยรอบบริเวณโบสถ์เต็มแน่นไปด้วยประชาชนศิษยานุศิษย์ทั่วประเทศเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

ต่อมาเวลา 15.39.น.พระครูวิสิฐธรรมโสภณ หรือ”หลวงพ่อสง่า ติกขวีโร”เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง ในฐานะประธานฝ่ายสงฆ์ได้จุดเทียนชัยปฐมฤกษ์ ในงานพิธีพุทธาภิเษกเหรียญรุ่น 2 รุ่นสมปรารถนา เหรียญหล่อเจ้าสัวสง่า รุ่นแรก ล็อกเก็ตรุ่นแรก พระปิดตาจินดามณีรุ่นแรกหลวงพ่อสง่า ส่วนด้านวัตถุมงคล ทีมงานที่จัดสร้างขึ้นโดยลูกศิษย์ของหลวงพ่อสง่าที่ศรัทธาในตัวหลวงพ่อคือ นายเกรียงไกร จิระสวัสดิ์ตระกูล เซียนพระชื่อดังในนาม “ป้อม สกลนคร” พร้อมด้วย อ.นิลนารถ วัฒน์สาธุ “หนึ่งพันทิพย์” และวัตถุมงคลทุกรายการนั้น จัดสร้างจำนวนจำกัด

ทั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และนายภาสกร หอมหวน อดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแสนสุข ร่วมกันเป็นประธานฝ่ายฆราวาส จุดเทียนชัย พระอาจารย์ภานุพงศ์ ลาภิโก ประธานดับเทียนชัย พระเกจิชื่อดังทุกสารทิศร่วมพิธีฯ ใช้เวลาพุทธาภิเษกกว่าสองชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ ซึ่งระหว่างเวลาทำพิธีฯ ปรากฏว่าท้องฟ้าในบริเวณพิธีมืดครึ้มหนักกว่าเดิมและในพื้นที่ใกล้เคียงฝนตกหนักแต่บริเวณวัดเขาไม้แดงในพิธี ฝนไม่ตกแต่อย่างใด

หลังจากเสร็จพิธี ทีมงาน”ป้อม สกลนคร”ผู้สร้างวัตถุมงคลพระเครื่องในครั้งนี้ได้มอบเงินจำนวน 3 ล้านบาทให้แก่หลวงพ่อสง่า เพื่อนำไปสมทบทุนสร้างมณฑปหลวงพ่อยงยุทธที่กำลังก่อสร้างซึ่งต้องใช้เงินในการก่อสร้างในครั้งนี้กว่า 10 ล้านบาทและทำพิธีทำลายบล็อควัตถุมงคลรุ่นนี้ ท่ามกลางสักขีพยาน พร้อมผู้ที่มาร่วมงานพิธีฯ จับฉลากต่อแถวรับพระปิดตาจินดามณีรุ่นแรกหลวงพ่อสง่า ที่สร้างขึ้นแจกฟรี จำนวน 1,000 องค์