+ชุมชนสาธารณสุข

ทม.หนองปรือ รณรงค์ต่อเนื่อง“กินร้อน ช้อนกลาง หมั่นล้างมือ”รับมือโรคโควิด-19

                   ที่ตลาดเขาตาโล เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา นายสุวัจ  รชตวัฒนกุล  รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ  พร้อมด้วย นายสุรพล ขรึมประเสริฐ  ผู้อำนวยการกองสาธารณะสุขเทศบาลเมืองหนองปรือ  สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองปรือ  เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองหนองปรือ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมรณรงค์สวมใส่หน้ากากอนามัย  เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า  ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้

                นายสุวัจ  เปิดเผยว่า  การลงพื้นที่มาแจกหน้ากากอนามัยแก่พี่น้องประชาชนในครั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์ พร้อมทั้งสร้างความตระหนักในเรื่องของการป้องกันโรค  ซึ่งเชื้อไวรัสโคโรน่า สามารถที่จะป้องกันได้ในระดับหนึ่งหากใส่หน้ากากอนามัย  เป็นการป้องกันเชื้อโรคที่จะเข้ามาผ่านระบบการหายใจเข้ามาในร่างกายได้ นอกจากนี้ยังมีวิธีการรับมืออีกหลายวิธี อาทิ รับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่  หมั่นล้างมือด้วยน้ำสะอาดและแอลกอฮอล์  หลีกเลี่ยงอยู่ในสถานที่แออัด หรือที่มีมลพิษ  ไม่นำมือมาสัมผัส จมูก ปาก ตา ถ้าไม่จำเป็น  และไม่ใช้สิ่งของรวมกับผู้อื่น เป็นต้น

                สำหรับบรรยากาศโดยรวมในครั้ง พบว่าเหล่าบรรดาพ่อค้า แม่ค้า รวมถึงคนที่เดินทางมาที่ตลาดไร่วนาสินธ์  ต่างรับหน้ากากอนามัยไปใส่ป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่ากันอย่างคึกคัก โดยส่วนหนึ่งหลังรับหน้ากากอนามัยแล้วยังพูดคุยถึงสถานการณ์การซื้อหน้ากากอนามัยที่ปัจจุบันขยับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และหาซื้อยากกว่าที่ผ่านมาด้วย