+ท่องเที่ยวพากิน-พาเที่ยว

เปิดแล้ว! ศูนย์วัฒนธรรมประเพณีไทย สนามชนไก่ เดอะวันไฟท์ติ้ง พัทยา บนเนื้อที่ 8ไร่ ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ที่ศูนย์วัฒนธรรมประเพณีไทย สนามชนไก่ เดอะวันไฟท์ติ้ง พัทยา ตั้งอยู่เลขที่ 360 /1 ม.12 ต.หนองปรีอ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ลานจอดรถ ตลาดน้ำ 4ภาคพัทยา เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 จ๊อบ-ชิดชล และนายมานะ บุญโชติ ผู้บริหาร และนายธานันท์ หล่าวเจริญ บอร์ดบริหาร ที่คว่ำหวอดในวงการไก่ชนได้ร่วมกันลงทุนร้อยล้านบาท สร้างสนามไก่ชนในเนื้อที่ 8 ไร่ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มี10 สนามย่อม 1 สนามกลาง และอีก 1 สนามใหญ่ พร้อมห้องVIP เดิมพันระดับแสนและระดับล้าน เพื่อหวังให้เป็นแลนด์มาร์ค สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองพัทยา และเป็นซอฟต์พาวเวอร์อีกแห่ง ตามนโยบายของรัฐบาล

นายธานันท์ หล่าวเจริญ บอร์ดบริหาร ศูนย์วัฒนธรรมประเพณีไทย สนามชนไก่ เดอะวันไฟท์ติ้ง พัทยา กล่าวว่าการลงทุนหลักร้อยล้านในครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และเพื่อเป็นการร่วมอนุรักษ์และส่งเสริมการเลี้ยงไก่ชนให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย อีกทั้งยังเป็นสถานที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาการ ด้านการขยายพันธุ์ การเลี้ยงไก่ชน และเป็นศูนย์วัฒนธรรมประเพณีไทยที่บอกเล่าถึงตำนาน และประวัติไก่ชนกับพระนเรศวรการตีไก่

ด้าน จ๊อบ ชิดชล และนายมานะ บุญโชติ ผู้บริหาร กล่าวว่าศูนย์วัฒนธรรมประเพณีไทย เดอะวันไฟท์ติ้ง สนามตีไก่แห่งนี้จะมีการแข่งขันตีไก่ เดือนละ 2 วัน อาทิตย์ เว้นอาทิตย์ จะเปิดแข่งขันตั้งแต่เวลา 07.00น ถึง 19.00น. โดยจะแข่งขันตีไก่ วันละ 50-60 คู่ ตามเวลาที่กำหนดและส่วนวันธรรมดาจะเปิดเป็นศูนย์วัฒนธรรม มีแสดงของไก่ชนในรูปแบบต่างๆ และการแสดงมวยคาดเชือก และมวยตับจาก เป็นกีฬาพื้นบ้านที่เป็นที่นิยมมากในภาคตะวันออก โดยเฉพาะในจังหวัดชลบุรี โดยรับนักท่องเที่ยว ทั้งคนไทย และทัวร์ชาวต่างชาติในราคาหลักสิบ วิวหลักล้าน คาดว่าจะรับนักท่องเที่ยวได้วันละ 5 พันคน นอกจากนี้ในเรื่องของความปลอดภัย ก่อนเข้ามาจะมีการตรวจค้นอาวุธ และสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ ด้านในยังมีร้านอาหารมากมาย มีร้านขายอุปกรณ์ไก่ชนแบบครบวงจร มีลานจอดรถที่รองรับได้มากกว่า100 คันอีกด้วย

ทั้งนี้ศูนย์วัฒนธรรมประเพณีไทย สนามชนไก่ เดอะวันไฟท์ติ้ง พัทยา เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00น ถึง 19.00น. ตั้งอยู่ด้านหลังลานจอดรถตลาดน้ำ4ภาค พัทยา ผู้สนใจสามารถติดตามได้ผ่านเว็บไซต์ https://theonefighting.com/ หรือเพจเฟสบุ๊ค The one fighting สนามชนไก่เดอะวันไฟท์ติ้ง พัทยา และเบอร์โทร 064-694-4744