+ท่องเที่ยวพากิน-พาเที่ยว

สาวกบิ๊กไบค์ไทย-เทศ รวมพลังร่วมงาน BURAPA PATTAYA BIKE WEEK & SPIRIT OF HERO 2024

ที่ ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ซอยชัยพฤกษ์ 2 (10 ก.พ.2567) นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดงานขับขี่เพื่อสันติภาพ ครั้งที่ 27 BURAPA PATTAYA BIKE WEEK & SPIRIT OF HERO 2024 ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน อาทิ นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเหล่าสิงห์นักบิดทั้งชาวไทย และต่างชาติ แห่เข้าร่วมงานอย่างล้นหลาม

นายประสาร นิกาจิ๊ นายกสมาคมกลุ่มบูรพามอเตอร์ไซค์เคิล คลับ กล่าวว่างานดังกล่าวจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างเมืองพัทยา และสมาคมบูรพามอเตอร์ไซเคิลคลับ จัดโครงการสัปดาห์มอไซค์และเสียงเพลงแห่งเสรีภาพ ครั้งที่ 27 “BURAPA PATTAYA BIKE WEEK & SPIRIT OF HEROES 2024” ระหว่างวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้กับเมืองพัทยาและประเทศไทยในภาพรวม สร้างความหลากหลายทางด้านการท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับความต้องการของนักท่องเที่ยว โดยการท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่มรณรงค์การขับขี่อย่างปลอดภัย สร้างจิตสำนึกที่ดีในการขับขี่รถจักรยานยนต์ รวมทั้งสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนในท้องถิ่นให้เข้ามามีบทบาทในการร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว

ในปีนี้รูปแบบการจัดงานภายใต้แนวคิด “จิตวิญญาณของฮีโร่” เน้นกิจกรรมรื่นเริงสร้างสีสันความสนุกสนาน ซึ่งภายในงานแบ่งเป็น 8 โซน อาทิ การแสดงรถมอเตอร์ไซค์ประเภทต่างๆ รวมถึงอเมริกัน คาร์ คลาสสิค, รถจักรยาน, เครื่องเสียงรถยนต์, มอเตอร์ครอส, พารามอเตอร์, เครื่องบินเล็ก คอนเสิร์ตศิลปินชื่อดังจากต่างประเทศและในประเทศ การออกบูธร้านอาหารจากทุกภูมิภาค บูธผู้ประกอบการอุตสาหกรรมยานยนต์ อุปกรณ์ตกแต่ง อุปกรณ์ความปลอดภัย รวมทั้งกิจกรรมจับคู่ธุรกิจภายในงานอีกด้วย