อาชญากรรม

ผบ.ตร. สั่งล่า 3 นักโทษ แทงตำรวจยิงเปิดทาง แหกศาลจังหวัดพัทยา

จากกรณี ผู้ต้องขัง 3 รายคือ นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ อายุ 40 ปี น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ อาย 30 ปี MR. Bart Allen Helmus อายุ 39 ปี ได้ร่วมกันใช้อาวุธมีด ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางก่อนวิ่งหลบหนีออกจากศาลจังหวัดพัทยาไปขึ้นรถยนต์กระบะที่จอดรออยู่บริเวณทางออกหลบหนีไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว ผู้ต้องหาคดียาเสพติด แทงตำรวจ แหกศาล.. ที่นี่

ต่อมาเวลา 21.00 น.วันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง รอง ผบช.ภาค 2 เรียกตำรวจที่เกี่ยวข้องประชุมวางแผนในการไล่ล่าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 รายประกอบด้วย นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ อายุ 40 ปี น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ อาย 30 ปี MR. Bart Allen Helmus อายุ 39 ปี ได้ก่อเหตุอุกอาจ แทงเจ้าหน้าที่ตำรวจ และใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางเพื่อหลบหนี โดยสนธิกำลังตำรวจหลายหน่วยจากพื้นที่ และส่วนกลาง เข้าร่วมในการติดตามตัวในครั้งนี้

พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง รอง ผบช.ภาค 2 เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้สั่งการตำรวจภูธรภาค 2 ประชุมวางแผนติดตามตัวคนร้ายอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเป็นที่อุกฉกรรจ์และประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยจากการประชุมขณะนี้พอจะทราบแล้วว่าคนร้ายได้หลบหนีไปอยู่ที่ใด ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบทราบ และเชื่อว่าจะมีข่าวดีเร็วนี้

ในส่วนที่มาของอาวุธที่คนร้ายใช้นั้น ได้แยกเป็นสองส่วน หนึ่งคือการที่คนร้ายได้ลักลอบนำอาวุธไม่ว่าจะมีด หรือ ปืน เข้าไปในห้องคุมขังนั้นได้ ทางผู้บังคับการจังหวัดชลบุรี ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนขอเท็จจริงแล้ว หาผู้รับผิดชอบหรือพิจารณาส่วนที่บกพร่องที่เกิดขึ้น อีกส่วนหนึ่งก็คือสืบสวนในการจับกุม ของการหลบหนีของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน รวมทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือในการกระทำผิดครั้งนี้

ทั้งนี้ ยังไม่ชัดเจนจำนวนผู้ที่มีส่วนช่วยเหลือในการหลบหนี ตอนนี้หลักฐานในการออกหมายจับมีเพียง 3 คนที่ได้หลบหนีไป ส่วนคนอื่นที่เกี่ยวข้องอยู่ที่พยานหลักฐานที่จะปรากฏ ส่วนทะเบียนรถที่ใช้ในการหลบหนีนั้นยังไม่ทราบ ซึ่งตอนนี้ก็ได้สอบปากคำพยานทั้งหมด 8 คน

ส่วนอาการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกทำร้ายนั้นได้ทำการรักษาผ่าตัดอยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งมีเพียงบาดแผลจากการถูกแทงเท่านั้น

ขณะที่ เส้นทางการหลบหนีนั้นทางเจ้าหน้าที่สืบทราบแล้วว่าใช้เส้นทางไหน ในส่วนของตำรวจภูธรภาค 2 รับผิดชอบพื้นที่ 8 จังหวัดภาคตะวันออก เบื้องต้นได้สั่งการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในเส้นทางหลักและเส้นทางรอง ที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีออกไปนอกประเทศ อย่างไรก็ตามคาดว่าน่าจะได้ตัวผู้หลบหนีทั้งหมดในเร็วๆ นี้

ณัฐภัทร บุญชารี รายงาน
#ข่าวอธิปบูรพา #ข่าวเมืองพัทยา #ข่าวจังหวัดชลบุรี