+ร้องทุกข์

ขอถังสักใบ! เหลือเชื่อเขตปลอดดงตาล ไร้ถังขยะปล่อยกองเรี่ยราด กลิ่นโชย

ผู้สื่อข่าวอธิปบูรพา ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่เมืองพัทยา เกี่ยวกับปัญหาขยะบริเวณสถานตำรวจย่อยโค้งดงตาลว่า ในช่วงเย็นจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนบริเวณเขตปลอดดงตาลนำขยะมากองทิ้งบริเวณสถานีสูบน้ำใกล้กับป้อมตำรวจ แต่บริเวณดังกล่าวไม่มีถังขยะรองรับ ทำให้ขยะกองสุมล้นกระจายเป็นที่อุจาดตา เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาพักผ่อนและออกกำลังในช่วงเย็นเป็นจำนวนมาก

นางกัลยา แบร์ยวาลล์ อายุ 53 ปี หนึ่งในผู้มาออกกำลังกายบริเวณชายหาดดงตาล กล่าวว่า อยากจะสอบถามเมืองพัทยาถึงความชัดเจนว่าบริเวณสถานีสูบน้ำตรงป้อมตรวจดงตาลสามารถทิ้งขยะได้หรือไม่ หากทิ้งไม่ได้ควรจะมีการทำป้ายมาติดไว้ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ทราบ ที่ผ่านมามีการแจ้งและร้องเรียนไปยังเมืองพัทยาหลายครั้ง กับกองขยะจำนวนมากดังกล่าว ทำให้ภาพที่ออกมานักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมามองแล้วเดินความไม่สวยงาม พอมีลมพัดแรงก็ส่งกลิ่นเหม็น กระทบกับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาออกกำลังกายในช่วงเย็น

นางกัลยา กล่าวอีกว่า อีกทั้งยังพบมีนักท่องเที่ยวบางคนมารวมตัวสูบบุหรี่ ทั้งที่บริเวณดังกล่าวเป็นที่ห้ามสูบบุหรี่ ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยว ที่ควรมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย แม้ที่ผ่านมา มีเพียงเจ้าหน้าที่มากวาดขยะในช่วงเช้าเท่านั้น ก็ยังอยากจะขอฝากไปยังเมืองพัทยา ให้นำถังขยะมาจัดวางบริเวณชายหาดจอมเทียน-ดงตาล เนื่องจากปัจจุบันนักท่องเที่ยวไม่มีถังขยะจนต้องนำขยะมากองทิ้งริมถนน ส่งกลิ่นเหม็นทำลายทั้งสุขอนามัยของผู้ผ่านไปมาและเสียภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวด้วย
อธิบดี บุญชารี รายงาน
#ข่าวอธิปบูรพา # ข่าวเมืองพัทยา #ข่าวจังหวัดชลบุรี #นายกเมืองพัทยา #ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี