+ชุมชน

อบจ.ลพบุรีจับมือสวนนงนุช นำคณะนร.-ผู้ปกครอง พาชมสวน กระตุ้นท่องเที่ยวไทย

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา องค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี นำโดย นางอรพิณ จิระพันธุ์วาณิช นายก อบจ.ลพบุรี ได้นำคณะครู นักเรียนและผู้ปกครอง เดินทางมาท่องเที่ยวยังสวนนงนุช พัทยา โดยมีเจ้าหน้าที่ของสวนนงนุชร่วมให้การต้อนรับพร้อมพาเยี่ยมชมบริเวณอย่างทั่วถึง อาทิ ชมศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ห้องประชุมนงนุชเทรดดิชั่นเซ็นเตอร์ จากนั้นเดินทางไปไหว้พระ 9 วัด บริเวณสวนลอยฟ้า, ชมโครงการรักษ์ต้นไม้ฯ, นั่งรถชมวิว ชมสวนต่าง ๆ รวมไปถึงสวนไดโนเสาร์ พร้อมเข้าฐานกิจกรรมเรียนรู้จำนวน 9 ฐาน สร้างความสุขสนุกสนาน และความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก

นางอรพิณ นายก อบจ.ลพบุรี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การท่องเที่ยวปัจจุบัน จะเห็นได้ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ทำให้เศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวซบเซาเป็นอย่างมาก ดังนั้นในช่วงวันหยุดยาวซึ่งตรงกับวันมาฆบูชา อบจ.ลพบุรี จึงร่วมกับบรรดาโรงเรียนต่าง ๆ พ่อแม่ผู้ปกครอง จำนวน 8,000 คน มาทัศนศึกษาที่สวนนงนุช พัทยา ระหว่างวันที่ 3-12 กุมภาพันธ์ 2563 โดยแบ่งออกเป็น 10 ชุดๆ ละ 800 คน เพื่อให้เด็กๆ และเยาวชนมาศึกษา เรียนรู้ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติตามสถานที่จริง กอปรกับได้ยินชื่อเสียงด้านการจัดแต่งสวนสวยติดอันดับโลกของสวนนงนุช ซึ่งเป็นที่ภาคภูมิใจของคนไทย

นอกจากนี้เพื่อเป็นการสานต่อนโยบายของรัฐบาล ภายใต้โครงการ “ไทยเที่ยวไทย คือ ไทยเท่” และในช่วงนี้ สวนนงนุชพัทยา จัดแคมเปญพิเศษมากๆ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายน จึงอยากเชิญชวนประชาชนคนไทย หันมาเที่ยวไทย นำเงินมาจับจ่ายใช้สอย เพื่อกระตุ้นธุรกิจด้านการท่องเที่ยวให้ฟื้นฟู อยู่ได้อย่างมั่นคง