วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
+กีฬา

พล.ร.อ.อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ นายกสมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย ส่งคณะนักกีฬาปัญจะกลับไทย

พลเรือเอก อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ นายกสมาคมกีฬาปัญกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะ รองหัวหน้าคณะนักกีฬาไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน ได้เดินทางไปส่งคณะนักกีฬาปัญจกีฬาทีมชาติไทย ณ หมู่บ้านนักกีฬาฯ เพื่อเดินทางกลับประเทศไทย
โดย พลเรือเอก อภิวัฒน์ ได้กล่าวขอบคุณ พลเรือโท ชนินทร์ แสงเฟื่อง ผู้จัดการทีม และ Mr Bernhard Andreas Petruschinsky ผู้ฝึกสอน รวมทั้งนักกีฬาทั้ง 4 คน ที่ได้ทุ่มเทกำลังกายกำลังใจและอดทนฝึกซ้อม จนได้เข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ในครั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2566 จนเสร็จสิ้นการแข่งขันฯ เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2566

จากการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ถึงแม้นักกีฬาปัญจกีฬาไทยจะไม่ได้รับเหรียญรางวัล แต่ 1 ในตัวแทนของนักกีฬาปัญจกีฬาทีมชาติไทยก็สามารถผ่านการ qualified ไปร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ณ กรุงปารีส ในปี 2024 จนเป็นผลสำเร็จ ถือว่าเป็นเป้าหมายสูงสุดของสมาคมฯ ที่สามารถทำได้แล้ว จึงขอให้ทีมนักกีฬาปัญจกีฬาไทย โดยเฉพาะ “น้องคิว” จ่าโท ภูริช โยเฮือง ที่ทำผลงานจนได้เข้ารอบ qualified ไปโอลิมปิกฯ และนักกีฬาทุกคนรวมใจเป็นหนึ่งเดียว เพื่อสู้ศึกโอลิมปิกในปี 2024 ต่อไป