วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
Latest:
+คมนาคมบริหารท้องถิ่นปัญหาจราจร

นายกเมืองพัทยาขอความร่วมมือจยย.งดลงอุโมงค์ทางลอด ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ เล็งติดกล้องวงจรปิดตรวจผู้ฝ่าฝืน

ตามที่ประชาชนชาวเมืองพัทยารอคอยการเปิดใช้งานทางลอดแยกพัทยากลาง ที่ก่อสร้างด้วยงบประมาณจากกรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม จำนวน 837.441 ล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจในเมืองท่องเที่ยวและความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยของประชาชน โดยก่อนทางลงอุโมงค์ทั้ง 2 ฝั่ง กำหนดห้ามรถบรรทุกวัตถุอันตราย, รถจักรยานยนต์, จักรยาน , รถยนต์สามล้อ และล้อเลื่อนลากเข็นทุกชนิดใช้อุโมงค์ทางลอด แต่ปัจจุบันพบว่า มีรถจักรยานยนต์ รถพ่วงข้าง ลงไปใช้เส้นทางดังกล่าวโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ล่าสุด นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับเรื่องดังกล่าว ต้องยอมรับว่าเมืองพัทยามีประชากรอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่สามารถที่จะเฝ้าทางขึ้นลงอุโมงค์ทางลอดได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ต้องอยู่ที่วินัยและจิตสำนึกของผู้กระทำ ที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนอยู่เป็นประจำ ถึงแม้เมืองพัทยาได้ทำป้ายห้ามรถจักรยานยนต์ลงอุโมงค์ทางลอดอยู่แล้วก็ตาม

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการแก้ปัญหาดังกล่าวที่ผ่านมาได้ขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในพื้นที่ ช่วยดำเนินการจับปรับ เนื่องจากทางเมืองพัทยาไม่มีอำนาจในด้านนี้ แต่ด้วยภารกิจหน้าที่การงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจมีจำนวนมากในเมืองพัทยา จึงไม่สามารถมาดูแลได้ตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นจึงขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชน หากพบเห็นผู้กระทำผิดให้พลเมืองดีถ่ายรูป หรือนำภาพจากกล้องหน้ารถส่งให้เจ้าหน้าที่ขนส่งดำเนินการได้ทันที โดยมีรางวัลสำหรับผู้แจ้งเบาะแสด้วย สามารถแจ้งได้ที่ 1599

นายกเมืองพัทยา กล่าวอีกว่า ในอนาคตเมืองพัทยาจะผลักดันให้ทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดที่สามารถมองเห็นเลขทะเบียนรถได้ และจะบูรณาการร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร นำส่งหลักฐานการกระทำความผิดให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.