+อาชญากรรม

ตำรวจพัทยา สนธิกำลังลุยตรวจคาราโอเกะหรูมีชาวจีนเข้าไปใช้บริการ ป้องปรามต่างชาติทำผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 2 มิถุนายน 2566 พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา สนธิกำลัง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว กว่า 50 นาย เข้าตรวจสอบสถานบันเทิง ภายในพื้นที่เมืองพัทยา โดยเน้นในสถานที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ เพื่อป้องกันการ กระทำผิดทุกรูปแบบ

ทั้งนี้ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบร้านทูมอโรว์ แลนด์ คลับ ต้้งอยู่ภายใกล้ถนนเส้นพัทยาสายสาม เปิดในลักษณะเป็นคฤหาสน์หลังใหญ่ ภายในมีห้องคาราโอเกะหรู จำนวนหลายห้อง พบมีลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน อยู่ 1 ห้อง เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวขอตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย ตรวจเอกสารประจำตัวบุคคล และตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ทั้งนักท่องเที่ยวและพนักงาน ซึ่งไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และสารเสพติดแต่อย่างใด

พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า การตรวจสอบในครั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องปรามการกระทำผิด ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการ ช่วยเป็นหูเป็นตา สอดส่อง หากพบผู้ต้องสงสัย หรือกระทำผิดให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจใกล้เคียงเข้าตรวจได้ทันที.