+จิตอาสาภาพข่าว

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งร่วมทม.หนองปรือมอบเงินช่วยเหลือเหยื่อเพลิงใหม้ ซอยเขาตาโล

ที่เทศบาลเมืองหนองปรือ ชั้น M นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ พร้อมคณะผุ้บริหาร ร่วมให้การต้อนรับ ผู้แทนจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กรุงเทพมหานคร ที่เดินทางมาช่วยเหลือครอบครัวที่ประสบเหตุเพลิงไหม้ในเขตเทศบาลเมืองหนองปรือ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้แทนจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้เคยช่วยเหลือผู้ที่ประสบเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่เมืองหนองปรือไปก่อนหน้านี้ โดยมูลนิธิฯ จัดกองทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ประสบเหตุ ไม่ว่าจะเป็นเหตุน้ำท่วม ไฟไหม้ หรือวาตภัย โดยหลังจากได้รับการประสานความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหนองปรือหนองปรือ ได้มีการสำรวจพื้นที่และให้การช่วยเหลือผู้ที่ประสบเหตุเพลิงไหม้ในทันที

จากนั้น คณะทั้งหมดได้เดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุในซอยเขาตาโล โดยมีนายวสัน รุกขกุล อายุ 65 ปี เจ้าของบ้าน มีอาชีพเก็บขอบเก่า และครอบครัว รอต้อนรับ

จากเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ประเมินค่าความเสียหาย เป็นเงินทั้งสิ้น 200,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บอยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีก 1 คน ได้แก่ นางสาวรัตนาพร ไชยฮะนิจ มีอาการบาดเจ็บไฟไหม้ ผิวหนังถลอกทั้งตัวประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ ทางมูลนิธิฯ ได้มอบเงินให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 5 รายๆ ละ 3,000 บาท พร้อมมอบเครื่องใช้ที่จำเป็น อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องนอน เพื่อให้ผู้ประสบภัยได้ใช้ยามฉุกเฉิน ก่อนที่เทศบาลเมืองหนองปรือจะได้เยียวยาเรื่องของการซ่อมแซมบ้านต่อไป.