วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
อาชญากรรม

ซ้อมไว้ก่อน!สภ.หนองปรือ ซ้อมแผนสกัดจับโจรปล้นร้านทอง

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 31 มกราคม 2563 พ.ต.อ.ชิดเดชา สองห้อง ผกก. สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.กฤษณ์ มาสุข รอง ผกก.ป.สภ.หนองปรือ พ.ต.ต.เก่งศาสตร์ นวลพงษ์ สวป.สภ.หนองปรือ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต ร่วมกันซ้อมแผนหากเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเข้าปล้นร้านทอง โดยสมมติว่ามีคนร้ายสองคน สวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้ามีอาวุธปืนบุกเข้าปล้นร้านทอง ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาซอยชัยพฤกษ์ 2 หนึ่งในคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนจ่อไปที่พนักงานร้านทองพร้อมบังคับให้ส่งทองให้ จากนั้นคนร้ายวิ่งออกไปขึ้นรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยมีเพื่อนร่วมขบวนการติดเครื่องรถรออยู่ด้านหน้าแล้วพากันหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นพนักงานร้านได้โทรแจ้งไปยังสถานีตำรวจภูธรหนองปรือ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงวิทยุสกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี พร้อมนำกำลังออกติดตาม คนร้ายตามรูปพรรณสัณฐาน ที่พนักงานร้านทองแจ้ง

กระทั่งพบผู้ต้องสงสัยขับขี่หลบหนีผ่านเข้าซอยชัยพฤกษ์ 2/7 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังไล่ติดตามไป จนกระทั่งพบผู้ก่อเหตุทั้งสองคนขับขี่จักรยานยนต์หลบหนีอยู่ จึงแสดงตัวพร้อมส่งสัญญาณให้คนร้ายยอมมอบตัว เจ้าหน้าที่จึงเข้าประกบจนรถคนร้ายเสียหลักล้ม ก่อนเข้าควบคุมตัว โดยสั่งให้คนร้ายทั้งสองโยนอาวุธปืนทิ้งแล้วยื่นมือไว้บนท้ายทอย จึงสามารถจับกุมไว้ได้พร้อมของกลาง ก่อนพามาให้พนักงานชี้ตัวดังกล่าว

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าในการซ้อมแผนโจรปล้นร้านทอง เป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริงจะได้ติดตามตัวคนร้ายได้ทันท่วงที

ภาพ/ข่าว ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี