วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
Latest:
+อาชญากรรม

ตร.พัทยา-หนองปรือ-นาจอมเทียน สนธิกำลังกวาดล้าง เด็กแว้นรวมตัวท้าประลองความเร็วสร้างความเดือดร้อนรำคาญ

เมื่อเวลา 00.20 น.วันที่ 12 มีนาคม 2566 พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สุระเชษฐ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองปรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.นาจอมเทียน กว่า 50 นาย สนธิกำลังร่วมกันปล่อยแถวที่บริเวณ แยกจอมเทียนสายสอง ตัดถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าชลบุรี ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อป้องกันกลุ่มวัยรุ่น เด็กแว้น รวมตัวท้าประลองความเร็วบนทางสาธารณะ

สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนว่าในบริเวณดังกล่าวมักจะมีเด็กแว้น ขี่จยย.แต่งซิ่ง ท่อดัง มารวมตัวกัน เพื่อประลองความเร็ว สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก จึงได้สนธิกำลังปล่อยแถว เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นมารวมตัวแข่งรถกันได้อีก โดยตั้งด่านสกัดบริเวณแยกจอมเทียนสายสอง และวางกำลังตามสี่แยกต่างๆ เมื่อพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่มาหลายคันจะเรียกตรวจสอบ หากไม่พบการกระทำความผิด หรือสิ่งผิดกฎหมายก็จะแนะนำแล้วปล่อยกลับ แต่หากพบว่ามีการกระทำผิด ไม่ว่าจะดัดแปลงสภาพรถ ท่อดัง โหลดเตี้ย เข้าข่ายต้องสงสัยในการประลองความเร็ว ก็จะตรวจสอบ และจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย

เบื้องต้นสามารถจับกุมรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง โหลดเตี้ย ท่อดัง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไม่มีเอกสารหลักฐานรถมาแสดง ได้กว่า 30 คัน

ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันและกวาดล้างการแข่งรถในทาง ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง รวมไปถึงผู้ใช้รถใช้ถนนด้วย นอกจากนี้ยังฝากเตือนกลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมลับลอบขับแข่งรถในทาง หากเจ้าหน้าที่พบเห็น จะดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายขั้นสูงสุด โดยไม่มีข้อยกเว้นใดๆ