วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Latest:
+ชุมชนตำรวจ

สภ.หนองปรือ ประชุมผู้ประกอบการ เข้ม 4 มาตรการหลัก “เด็ก ยา เวลา อาวุธปืน”

ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ สภ.หนองปรือ (28 ก.พ.2566) พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ. หนองปรือ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชุมพล แสนวิชัย รองผกก. ป. และ พ.ต.ท.ณธกร จันทร์ลอด สวป. ร่วมประชุมหารือกับเจ้าของ ผู้ดูแลแทน ผู้จัดการกิจการสถานประกอบการ ผับ บาร์ คาราโอกะ ในพื้นที่รับผิดชอบของสภ.หนองปรือ เกี่ยวกับมาตรการป้องกันเหตุโจรกรรมในจุดที่มีความเสี่ยง เพื่อป้องกันเหตุ และเป็นไปตามความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่มาใช้บริการ และลดการโจรกรรม อาชญากรรมในพื้นที่

ในการนี้ ผู้กำกับการ สภ.หนองปรือ ได้เน้นย้ำมาตรการหลักที่สถานประกอบการต่างๆ ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ประกอบไปด้วย ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าใช้บริการ ห้ามมียาเสพติด ห้ามเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และห้ามีอาวุธปืน นอกจากนี้ ยังขอความร่วมมือในการห้ามค้าประเวณีหรือค้ามนุษย์ โดยเฉพาะการใช้สารเสพติด ให้ตรวจตราพนักงานให้ขาวสะอาดก่อนให้บริการ ถ้าทุกคนเคารพกฎ กติกา ก็จะอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบ

ทั้งนี้ อยากให้สถานประกอบการทุกแห่งช่วยสอดส่องดูแลป้องกันเหตุอาชญากรรมต่าง ๆ หากพบเห็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รับทราบ เพื่อเข้าระงับเหตุอย่างทันท่วงที โดยเฉพาะสถานประกอบการใดที่มีการ์ดยืนประจำอยู่หน้าร้าน อย่าก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับลูกค้า หรือทะเลาะกันเอง