+อาชญากรรม

จ่าเอกเครียด ป่วยโรครุมเร้า คว้าปืน 9 มม. ปลิดชีพตัวเอง กู้ภัยสุดยื้อ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 12 มกราคม 2566 ร.ต.ท.ปรัตถกร ศรีบุญเรือง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนใช้อาวุธปื่นยิงตัวเองอาการสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณ บ้านเลขที่ 222/13 ม.6 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพแหลมฉบังนำส่งโดยด่วน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ที่บริเวณกลางบ้าน เป็นผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อ จ่าเอก จารุวัฒน์ อายุ 56 ปี เป็นทหารเรือ กำลังพลสังกัดพัน .ร.6ฯ นอนหมดสติจมกองเลือดอยู่ ที่บริเวณปลายคาง พบบาดแผลฉกรรจ์ถูกกระสุนเจาะทะลุศีรษะ เจ้าหน้าที่รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บเสียเลือดมาก ทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการตรวจสอบพบอาวุธ ขนาด 9 มม. ตกอยู่บริเวณบนที่นอน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามภรรยาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ในขณะนั้นตนเองได้ยินเสียงกระสุนปืนดังขึ้น 1 นัด เลยเดินเข้าไปดูพบว่าสามีนอนหงายและพบอาวุธปืนตกอยู่บริเวณด้านข้าง หลังจากนั้นได้แจ้งรถพยาบาลเข้ามาช่วยเหลือโดยด่วน ส่วนสาเหตุนั้นตนเองคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเกิดอาการเครียด จากการป่วยด้วยอาการเส้นเลือดหัวใจตีบ เคยหมดสติล้มลงเมื่อช่วงปี 2563 มาแล้ว และเคยเข้ารับการรักษาขยายหลอดเลือดมาแล้ว 1 ครั้ง ก่อนจะกลับมารักษาตัวที่บ้าน กระทั่งมาเกิดเหตุสลดใจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ พร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตอาจจะเกิดอาการเครียดที่ต้องนอนป่วย จึงตัดสินใจดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป