+ชุมชนสิ่งแวดล้อม

ตม.เมืองขล ร่วม 4 องค์กร เดินหน้าแจกหน้ากากอนามัย ป้องกันการแพร่ระบาด “เชื้อไวรัสโคโรนา”

ที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายพัทยาใต้ (27 ม.ค.2563) พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมบูรณ์ เอื้อสมานไมตรี สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมืองพัทยา และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม. ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา ร่วมสร้างความรับรู้ ความเข้าใจ ตลอดจนความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวที่ เกี่ยวกับเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 และประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวไม่ตื่นตระหนก และรู้จักป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัส

โดยในครั้งนี้ ได้มีการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยหลายร้อยชิ้น พร้อมแจกแผ่นใบปลิวประชาชาสัมพันธ์ แนวทางการป้องกันคำแนะนำ ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เข้ามารับหน้ากากอนามัยเป็นจำนวนมาก

พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ รองผกก.ตม.จว.ชลบุรี กล่าวว่า มาตรการเชิงรุกในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายผู้บังคับบัญชา ให้บูรณาการร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา ในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา ซึ่งมีการระบาดหนักในขณะนี้

ทั้งนี้ยังฝากเตือนไกด์นำเที่ยวจีน ให้มีการคัดกรอกนักท่องเที่ยวและเฝ้าระวังหากมีนักท่องเที่ยวกลุ่มเสี่ยงให้ไกด์รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว สายด่วน 1155 เจ้าหน้าที่ตำรวจตม. สายด่วน 1178 และเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค 1422 เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปคัดกรองนักท่องเที่ยวโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย  ทั้งนี้จากรายงานของสาธารณสุขจังหวัดชบุรี ทราบว่าในพื้นที่จังหวัดชลบุรียังไม่พบผู้ป่วยจากเชื้อไวรัสโคโรนาแต่อย่าใด

อธิบดี บุญชารี รายงาน  #ข่าวอธิปบูรพา #ข่าวเมืองพัทยา #ข่าวจังหวัดชลบุรี