วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
Latest:
+อาชญากรรม

ร้านขายของชำสุดช้ำเจอมิจฉาชีพหลอกขายสินค้าราคาส่ง เจอยัดสบู่ราคาเกินจริง เตือนร้านค้าอย่าหลงเชื่อ

เรื่องเตือนระวังภัยมิจฉาชีพนำสินค้ามาเสนอขายในราคาแพงเกินจริงในครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 30 ธันวาคม 2565 ได้รับการแจ้งจาก นายวิสา อยู่ยืน อายุ 26 ปี พร้อมแฟนสาว เจ้าของร้านขายของชำร่วย หลังตกเป็นเหยื่อ แก๊งขายสินค้าราคาส่ง แต่กลับได้สินค้าบางอย่างในราคาเกินจริง สร้างความเสียหายให้กับทางร้านเป็นอย่างมาก จึงอยากเตือนร้านค้าไว้เป็นอุทาหรณ์ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ

ทั้งนี้ ผู้เสียหายทั้งสองเล่าว่า เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีกลุ่มผู้ชาย 3 คนขับรถกระบะแบบตู้ทึบเข้ามาที่ร้าน แล้วลงมาเจรจาขายส่งสินค้าราคาถูก แต่สินค้าล็อตแรกไม่สามารถเลือกสินค้าได้ โดยต้องเปิดบิลประมาณ 13,932 บาท จากนั้นทั้งสามคนก็พยายามชวนคุย หว่านล้อมว่า ทางบริษัทจะเลือกผู้โชคดี ไม่ได้ให้ทุกร้าน แล้วหลังจากนั้นจะสามารถเปิดเครดิตกับบริษัทได้ ทางบริษัทยังมีสินค้าอีกหลายอย่างที่ทางร้านนำมาจำหน่ายได้ ทั้งสุรา น้ำอัดลม เครื่องดื่มชูกำลัง ตนเองหลงเชื่อจึงสั่งสินค้าไป

ทั้งสองยังให้ข้อมูลอีกว่า เมื่อมาตรวจเช็คสินค้าพบว่ามีเพียงสินค้าไม่กี่อย่าง และตามบิลยังพบว่าสบู่หลายยี่ห้อราคาแพงเกินจริงแพ็คละ 6 ก้อน ราคา 999 บาท รวมเป็นเงินถึง 9,999 บาท ส่วนสินค้าอื่นเพียงแค่ 3,900 บาทเท่านั้น เมื่อคำนวนแล้วราคาสินค้าสบู่ตกก้อนละกว่า หนึ่งร้อยบาท ตนเองรีบโทรติดต่อกลับไป แต่ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ซึ่งทางกลุ่มดังกล่าวยังบอกว่าจะกลับมาอีกครั้งในวันที่ 25 ธ.ค.หากจะสั่งสินค้าใดให้รอ แต่ก็ไม่มีวี่แวว และไม่สามารถติดต่อได้ จึงคิดว่าตนเองพลาดแล้วในการติดตัดสินใจโดยไม่ทันได้ตรวจสอบให้ดี สุดท้ายตนเองต้องนำสบู่ก้อนละกว่า 100 บาทมาขายในราคาไม่กี่สิบบาทเพราะเกรงว่าลูกค้าจะได้สินค้าราคาเกินจริง

นายวิสา กล่าวด้วยว่าได้นำกล้องวงจรปิด ซึ่งบันทึกภาพกลุ่มชายที่นำสินค้าราคาส่งมาหลอกขายให้กับตนเองมานำเสนอ เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนไม่ใครตกเป็นเหยื่อได้อีก หรือหากว่ากลุ่มคนเหล่านั้นเห็นข่าวนี้ ติดต่อมาชี้แจง ตนเองก็พร้อมจะรับฟัง แต่ตอนนี้ตนเองได้แจ้งความร้องทุกข์กับพ.ต.ท.ชัยเมศร์ ไชยวรรณรุจน์ รองผกก.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี ไว้เป็นหลักฐาน เรียบร้อยแล้ว