+เทศกาลปีใหม่

พุทธศาสนิกชน แห่สวดมนต์ข้ามปี @วัดสุทธาวาส หวังปัดเป่าโชคร้าย เสริมบุญบารมีโชคลาภต้อนรับปีใหม่ 2566

ที่ วัดสุทธาวาส เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ เป็นประธานในพิธีสวดมนต์ข้ามปี ต้อนรับปีใหม่ 2566 โดยมีพระมหาถาวร ฐานวโร เจ้าคณะอำเภอบางละมุง และเจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำบรรดาพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ร่วมกันประกอบพิธีอย่างล้นหลาม

สำหรับกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ถือเป็นอีกหนึ่งพิธีกรรม ที่เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส ให้ความสำคัญ และกำหนดให้มีการจัดขึ้นทุกปี เพื่อสืบสานการประกอบศาสนกิจอันดีงาม ฉลองเนื่องในเทศกาลปีใหม่ ซึ่งมีการนิมนต์คณะพระ จำนวน 9 รูป ร่วมประกอบพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ และเจริญชัยมงคลคาถา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่บ้านเมือง และพุทธศาสนิกชนผู้ศรัทธาในพระพุทธศาสนา

นอกจากนี้ ยังถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิตติยาภานเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา อันเป็นการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ให้ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง หายจากพระอาการประชวรในเร็ววัน

สำหรับกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ถือเป็นกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาที่ดีงาม และเป็นสิ่งที่ควรปลูกฝังให้ประชาชนได้ปฎิบัติอย่างสม่ำเสมอ การสวดมนต์จะทำให้เจริญสติ เกิดสมาธิ จิตใจสงบเป็นสุข เป็นสิริมงคลกับชีวิต ครอบครัว และประเทศชาติ โดยมีพระพุทธศาสนาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ และเป็นการรักษาประเพณีวัฒนธรรม ในมิติทางศาสนา สืบสานวิถีไทยอย่างมั่นคง และยั่งยืนต่อไป