วันจันทร์, เมษายน 22, 2024
Latest:
+อาชญากรรม

พ่อโร่แจ้งความ สงสัยลูกวัย 2 ขวบ ถูกพี่เลี้ยงทำร้าย หลังพบรอยแผลเต็มตัว ด้านพี่เลี้ยงเด็กสู้กลับ แจงทุกข้อกังขา เล็งแจ้งความกลับ

เมื่อเวลา 09.00 วันที่ 16 พ.ย.2565 นายฉัตรชัย อายุ 35 ปี อาชีพคนสวน เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.มินทราทิตย์ ทองใส รอง.สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี เนื่องจากสงสัยว่าลูกสาววัย 2 ขวบ ถูกพี่เลี้ยงทำร้าย เพราะมีร่อยรอยเขียวช้ำเต็มตัว รวมทั้งอวัยวะในร่มผ้า

นายฉัตรชัย เปิดเผยว่า ด้วยความเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว และมีฐานะยากจน จึงพยายามหาสถานที่รับเลี้ยงเด็กราคาถูก จนไปเจอบ้านหลังหนึ่ง รับเลี้ยงเด็ก ตั้งอยู่ในซอยชากแง้ว 12 หมู่ 10 รับเลี้ยงเด็กในราคา 4,000 บาท ต่อเดือน โดยก่อนจะพาลูกสาวไปฝากเลี้ยง ได้แจ้งกับผู้รับเลี้ยงเด็กว่า ลูกสาวมีความผิดปกติในด้านการพัฒนาการ เนื่องจากน้องคลอดก่อนกำหนด อยู่ในครรภ์แม่ได้เพียง 6 เดือน หลังคลอดผู้เป็นแม่ก็หนีไป ปล่อยให้อยู่กัน 2 คน พ่อลูก

ทั้งปัจจุบันน้องยังพูดไม่ได้ ซึ่งทางผู้รับเลี้ยงก็ตกลง จนเวลาผ่านไปไม่ถึงเดือน กลับมาเยี่ยมลูก เริ่มเห็นความผิดปกติ เมื่อลูกไม่ร่าเริง ไม่ยิ้ม มีอาการหวาดระแวง กลัวคน ตามร่างกาย มีร่องรอยเขียวช้ำตามใบหน้า แผ่นหลัง แขนขา แผลตกสะเก็ดหลายแห่ง รอยถูกฟันกัด ในช่องปากมีแผลเป็นหนอง และที่อวัยวะเพศมีแผลเป็นจ้ำๆ โดยแผลเริ่มแห้งตกสะเก็ด

นายฉัตรชัย เปิดเผยอีกว่า จากการสอบถามพี่เลี้ยง ก็บ่ายเบี่ยงว่าน้องซน วิ่งล้ม วิ่งซนสังกะสี ยุงกัด บางรอยเกิดจากบาดแผลเด็กเล่นกัน ด้วยความไม่สบายใจ พยายามสอบถามพี่เลี้ยงเพื่ออยากรู้ความจริง ก็ถูกท้าให้ไปแจ้งความ แถมจะแจ้งความกลับฐานหมิ่นประมาท เนื่องจากตนได้โพสต์ข้อความเตือนในกลุ่มเฟสบุ๊คก่อนที่จะตัดสินใจเข้าแจ้งความ เพื่อให้ตำรวจช่วยสอบสวนหาความจริง เพราะหัวอกความเป็นพ่อ ใจแทบแตกสลาย เมื่อเห็นลูกอยู่ในสภาพดังกล่าว

ด้าน นางสาวโบว์ (นามสมมติ) อายุ 27 ปี พี่เลี้ยงคนแรกของ ด.ญ.รายดังกล่าว เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เป็นผู้เลี้ยงน้อง แต่ด้วยมีภารกิจที่ต่างจังหวัด จึงส่งน้องคืนให้คุณพ่อ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จนกระทั่งมาทราบข่าวน้อง จึงติดต่อพ่อเด็ก ขอน้องกลับไปเลี้ยง

นางสาวโบว์ (นามสมมติ) ยังเปิดเผยด้วยว่าระหว่างที่เลี้ยงน้องเป็นเด็กร่าเริง ยิ้มเก่ง เลี้ยงง่าย ไม่ดื้อ ไม่ซน กินอิ่ม นอนหลับ อ้วนท้วมสมบูรณ์ เหมือนเด็กทั่วไป แต่มารอบนี้ น้องมีความผิดปกติ กลัวคน ไม่ยิ้ม ร้องไห้บ่อย กอดซบเหมือนหวาดกลัว ผอมโซ จะร้องกินโน้นกินนี้ตลอดเวลา จึงยืนยันในฐานะพี่เลี้ยงน้องคนแรก ว่าน้องมีความผิดปกติจากเดิมเป็นอย่างมาก และน้องยังมีร่องรอยแผลเต็มตัวอีกด้วย

ทั้งนี้ ในเบื้องต้น ตำรวจได้ส่งตัวเด็กให้หมอโรงพยาบาลบางละมุง ตรวจร่างกายอย่างละเอียด และรอผลจากทางโรงพยาบาล ว่าบาดแผลทั้งหมด เกิดจากสาเหตุใด ส่วนทางพ่อเด็ก ตำรวจได้สอบปากคำไว้แล้ว พร้อมทั้งส่งตำรวจฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่หาพยานแวดล้อมในการสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านรับเลี้ยงเด็กภายในซอยดังกล่าว เพื่อพูดคุยสอบถามข้อเท็จ พบว่าบ้านปิดเงียบ แต่ต่อมาได้เจอกับ นางสาวมาย (นามสมมติ) พี่เลี้ยงหนูน้อยวัย 2 ขวบคนดังกล่าว ซึ่งเปิดเผยว่า ยืนยันแผลที่เกิดในตัวน้อง ไม่ได้เกิดจากถูกทำร้าย ทั้งหมดเกิดจากพฤติกรรมของน้องเอง เพราะน้องเป็นคนพัฒนาการช้า ชอบเดินเขย่งขา ประกอบพื้นบ้านไม่เสมอกัน ทำให้ล้มเป็นแผลถลอก ส่วนแผลบริเวณอวัยวะเพศ เกิดจากสังกะสีหน้าห้องน้ำบาดจนเป็นแผล ส่วนรอยจ้ำๆ ตามตัว เกิดจากยุงกัด พอเอายาไปทาผิวน้อง ผิวก็กลายเป็นสีดำ แผลที่เกิดในร่มผ้า เกิดจากน้องใส่แพมเพิร์ตตลอดเวลา จึงยืนยันในความบริสุทธิ์ พร้อมชี้แจงในทุกๆ เรื่อง และขอยืนยันว่า เลี้ยงน้องเป็นอย่างดี

นางสาวมาย (นามสมมติ) กล่าวอีกว่าส่วนที่รับเลี้ยงน้อง เพราะก่อนหน้านี้ ไม่มีงานทำ จึงโพสต์รับเลี้ยงเด็ก พอพ่อน้องติดต่อเข้ามา ตอนแรกเกือบจะไม่ได้เลี้ยงน้องแล้ว เพราะพ่อน้องได้พี่เลี้ยงแล้ว แต่พอเอาเข้าจริง ก็พาน้องมาฝากเลี้ยง ที่ผ่านมา พยายามเลี้ยงน้องอย่างดีที่สุด แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พยายามบอกพ่อน้อง แต่ไม่ค่อยได้รับความสนใจ แถมยังถูกโพสต์เฟสบุ๊คประจาน จึงอยากขอร้องตำรวจให้ความเป็นธรรม พร้อมทั้งจะแจ้งความกลับข้อหาหมิ่นประมาทกับพ่อของน้องด้วย