วันจันทร์, เมษายน 22, 2024
Latest:
+ร้องทุกข์

ทต.ตะเคียนเตี้ยเร่งหาทางออก หลังชาวนารวมตัวร้องแสงไฟริมถนน ส่งผลข้าวไม่ออกรวง

จากกรณีเกษตรกรชาวนาต.ตะเคียนเตี้ยเข้าร้องเรียนต่อเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เรื่องไฟส่องทาง ริมถนนข้างหมู่บ้านประสบโชค หมู่ที่ 2 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง ทำให้ข้าวไม่ออกรวง

ต่อมาเทศบาลฯ จึงนำถุงดำไปคลุมหลอดไฟริมทาง โดยขอเวลา2 เดือน ให้ข้าวออกรวงแล้วจะเอาถุงดำออก แต่ปรากฏว่า ทำให้ชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมา ประสบปัญหาถนนมืด จนเกรงเกิดอุบัติเหตุ เทศบาลฯ จึงนำถุงดำที่คลุมหลอดไฟออก ซึ่งกลับทำให้ชาวนาได้รับความเดือดร้อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 พ.ย.2565 ที่ผ่านมา นายผ่อง นวลเดช อายุ 69 ปี พร้อมเกษตรกรตะเคียนเตี้ย จำนวน 3 คน เดินทางมาที่เทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ยเพื่อร้องเรียนและร่วมหาทางออกกรณีปัญหาไฟส่องทางริมถนนข้างหมู่บ้านประสบโชค หมู่ที่ 2 โดยมีนายจรัญ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย นายณรงค์ฤทธิ์ ประสิทธินาค ปลัดเทศบาล นายปภาวิน ศรีพล ผู้อำนวยการช่าง สมาชิกสภาเทศบาล เข้าร่วมชี้แจง ที่ด้านหน้าสำนักงานเทศบาลฯ

ทั้งนี้ นายปภาวิน ศรีพล ผอ.กองช่าง เทศบาลฯ กล่าวว่า ตนได้รับคำร้องเรียนจากประชาชนและชาวนาทั้งสองฝ่ายแล้ว ซึ่งก็ตั้งข้อสงสัยว่าจริงหรือไม่ที่ข้าวเมื่อโดนแสงไฟ ทำให้ไม่ออกรวง

ด้านนายผ่อง นวลเดช เกษตรกรชาวนากล่าวว่า ตนได้ปลูกข้าว ซึ่งเป็นพันธ์ุพิเศษชื่อว่า ข้าวขาวดอกหอมมะลิ 105 ปลูกบนเนื้อที่ 25 ไร่ เป็นข้าวไวต่อช่วงแสง คือข้าวที่จะออกรวงเมื่อแสงแดดน้อยลงจากช่วงเวลาปกติ และตนอยากให้ปิดไฟในช่วงระยะเวลา 2 เดือน ที่เป็นระยะของข้าวตั้งท้องและจะได้ผลผลิตทางการเกษตรเพิ่มขึ้น

ขณะที่ นายจรัญ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย ปลัดเทศบาลฯ ผอ.กองช่าง ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง ได้รับทราบปัญหาและจะเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อเกษตรกรชาวนาตะเคียนเตี้ยต่อไป.