+อาชญากรรม

รวบแล้วแก๊งแขกขาว ตีเนียนขอดูห้องพัก ก่อนฉกมือถือ 2 เครื่องของพนง.หน้าเคาท์เตอร์ จนมุมจากภาพกล้องวงจรปิด

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ร.ต.อ.เศรษฐพล สิงห์นอก รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งจากนางศิริวรรณ แสงอรุณ อายุ 43 ปี พนักงานของเกสต์เฮ้าส์แห่งหนึ่ง ในซอยพัทยาสายสอง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าถูกกลุ่มคนร้ายเป็นชาวต่างประเทศเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ ภายในเกสต์เฮ้าที่ตนเองทำงานอยู่ แล้วหลบหนีไป

นางศิริวรรณ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ ได้มีชาวต่างประเทศลักษณะคล้ายชาวตะวันออกกลาง 2 คน เข้ามาทำทีติดต่อขอเปิดห้องพัก โดยให้พาขึ้นไปดูห้องที่ชั้น 3 แต่ทั้งสองกลับไม่ตกลงเปิดห้องพัก โดยอ้างว่าห้องเล็กไป แล้วรีบเดินออกไปจากเกสเฮ้าส์ไป ตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร กระทั่งมาตรวจสอบพบว่า โทรศัพท์มือถือ สองเครื่อง ยี่ห้อซัมซุง เอ 71 ราคา ประมาณ 9,500 บาท และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ หัวเว่ย โปรเมท 20 ราคาประมาณ 15,000 บาท ได้สูญหายไป

หลังทรัพย์สินหายตนเองจึงรีบตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าชาวต่างประเทศหนึ่งในสองคนนั้น เข้ามาทำทีติดต่อเปิดห้องพักแล้วเมื่อวานนี้ แต่ก็ไม่ได้ตกลงเข้าพัก กระทั้งวันนี้ได้มากับพวกอีกคน แล้วทำลักษณะเดิม ติดต่อขอเปิดห้องพัก แล้วขอขึ้นไปดูห้อง ก่อนจะมีผู้ก่อเหตุ อีกหนึ่งคนลักษณะคล้ายชาวตะวันออกกลาง สวมแมสก์ปิดบังใบหน้า เข้ามารื้อค้นทรัพย์สิน แล้วก่อเหตุลักขโมยโทรศัพท์มือถือ ก่อนหลบหนีออกไป กว่าพนักงานจะรู้ตัวก็ไม่ทันการแล้ว

เบื้องต้นได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับร.ต.อ.เศรษฐพล สิงห์นอก รอง สว.สส. สภ.เมืองพัทยา สภ.เมืองพัทยา พร้อมมอบกล้องวงจรปิดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เพื่อเป็นหลักฐาน เพื่อให้ตามจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ต่อมาเมื่อเวลา 22.23น.วันที่ 6 พ.ย. 2565 ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ตำรวจสืบสวน ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 (ชลบุรี) ตำรวจสืบสวน ตม.จว.ชลบุรี ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.ธนวัฒน์ พูลสวัสดิ์ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.กัลป์ กลิ่นศรี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ศิลา ตันตระกูล พ.ต.ท.สวัสดิ์ ม่วงไหมทอง รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ต.สิทธาภรณ์ แท้เที่ยง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา และ พ.ต.ต.ฐานิสสร บุรานนท์ สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ได้ร่วมกันจับกุมตัวชายชาวต่างชาติ 3 คน ประกอบด้วย
1.MR.YASSER ZAKI MOHAMED ISMAIL อายุ 41 ปี สัญชาติอียิปต์
2.MR.ALI ELSAYED ATTIA HUSSEIN อายุ 46 ปี สัญชาติอียิปต์
3.MR.MAMDOUH ABOUAMER BADAWY อายุ 45 ปี สัญชาติอียิปต์
ได้ที่ภายในห้องพักในซอย 13/2 ถนนเลียบชายหาด ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถาน”

พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยาว่า มีเหตุลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อหัวเหว่ย รุ่นโปรเมท 20 และ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อชัมซุง เหตุเกิดที่เกสต์เฮาส์ ในซอยพัทยาสายสอง ตามประจำวันคดี ข้อ 26 ลงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 เวลา 23.28 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ตรวจกล้องวงจรปิดบริเวณสถานที่เกิดเหตุและบริเวณเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี จนทราบว่าเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 21:13 น. พบว่า ผู้ถูกจับที่ 1 และผู้ถูกจับที่ 2 ได้เข้ามาภายในเกสต์เฮาส์ สอบถาม นางศิริวรรณ พนักงานต้อนรับว่าต้องการเช่าห้องพัก 15 วัน

จากนั้น ผู้ถูกจับที่ 1 และ 2 แจ้งต่อนางศิริวรรณ ว่าต้องการดูห้องพักดังกล่าว นางศิริวรรณ จึงพาผู้ถูกจับที่ 1 และ 2 ไปดูห้องพักหมายเลข 304 ซึ่งอยู่ชั้นที่ 3 ผู้ถูกจับที่ 1 และ 2 บอกกับพนักงานต้อนรับว่า ห้องพักเล็กไป จากนั้น ผู้ถูกจับที่ 1 และ 2 ได้ลงมาจากชั้นสาม และได้เดินออกจากเกสต์เฮาส์ เวลา 21:16น.(เวลาจริง) นางศิริวรรณ ได้ลงมาที่เคาเตอร์ทึ่นั่งทำงานประจำ ปรากฎว่าโทรศัพท์มือถือยี่ห้อหัวเหว่ย รุ่นโปรเมท20 พร้อมเบอร์ซิมมือถือ และ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อชัมซุง พร้อมซิมได้หายไป

นางศิริวรรณ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า เวลา 21.15น.วันเดียวกัน พบผู้ถูกจับที่ 3 เข้ามาบริเวณคาเตอร์ฯ และได้หยิบเอาโทรศัพท์มือถือทั้งสองเครื่องของตนเอง แล้วเดินออกจากไปในเวลา 23.35 น. (ตามเวลาจากกล้องวงจรปิด)

พ.ต.อ.กุลชาต เปิดเผยอีกว่าจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ถูกจับที่ 2 และ 3 เดินมาจากถนนพัทยาสายสอง เวลา 21.10 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จากที่เกิดเหตุพบว่า ผู้ถูกจับที่ 3 หลังจากก่อเหตุ แล้วเดินออกมาจากซอย 9 ขึ้นรถโดยสารสองแถวไม่ทราบทะเบียน มุ่งหน้าไปทางสี่แยกถนนพัทยาสายสองตัตถนนพัทยากลาง ในส่วนผู้ถูกจับที่ 1 และ 2 หลังจากออกมาจากเกสต์เฮาส์แล้ว เดินไปทางถนนพัทยาสายสองเสี้ยวขวามุ่งหน้าสี่แยกถนนพัทยาสายสอง ตัดถนนพัทยากลาง ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจสอบกล้องวงปิดบริเวณใกล้เคียงจนมาพบผู้ถูกจับกุมที่ 1 และ 3 บริเวณชั้น 6 ห้องพัก ภายในซอย 13/2 ถนนเสียบชายหาด ต.หนองปรือ อ.บางละมุง เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุม โดยผู้ถูกจับกุมยอมรับว่าภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นภาพของตนเองจริง จากนั้น ผู้ถูกจับที่ 1 ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ไปพบกับ ผู้ถูกจับที่ 2 บริเวณห้องหมายเลข 6 โรงแรมบนถนนพัทยาสายสอง ซอย 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง

อย่างไรก็ตาม ผู้ถูกจับกุมให้การปฏิเสธตามข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป