วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Latest:
+ข่าวแดนใต้

ตร.ยะลา จับ 2 วัยรุ่นก่อเหตุยิงที่ถนนสาย 418 ขาเข้าเมืองยะลา เตือนพ่อแม่ปล่อยปละ ต้องรับโทษด้วย

ที่ ภ.จ.ยะลา พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผบก.ภ.จ.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา และ พ.ต.อ.จุฬาชัย แสงกุลผกก.ปพ.ภ.จว.ยะลา ร่วมแถลงข่าว กรณีคนร้ายจำนวน 2 ราย ขับขี่รถจักยานยนต์ไม่ทราบเลขทะเบียน ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาว ยิงใส่กลุ่มวัยรุ่น ที่ริมถนนสาย418 ขาเข้าเมืองยะลา ม.4 ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ต.ค. 65 เวลา 23.03 น.

ผบก.ภ.จ.ยะลา เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นผู้หญิง 1 ราย อายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนที่นิ้วมือข้างซ้าย และผู้ชาย 2 ราย อายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนที่แก้ม หัวไหล่ขวา ชายโครงข้างขวา และ อายุ 13 ปีได้รับบาดเจ็บ ถูกกระสุนที่ด้านหลัง ซึ่งหลังจากเกิดเหตุผู้บาดเจ็บทั้งหมดได้เข้ารักษาตัวโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

จากการสอบถามกลุ่มผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า คนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากทางในเมืองยะลา เมื่อเห็นกลุ่มของพวกตนยืนอยู่ริมถนนสาย418 ทางเข้าหมู่บ้านสาคอฯ คนร้ายก็ได้ขับรถย้อนศรมาทางพวกตนและคนซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนยาว ยิงใส่กลุ่มของพวกตน จำนวน 1 นัด ก่อนที่จะกลับรถกลับมายิงใส่อีก 1 นัด รวมเป็น 2 นัดและได้ขับรถหลบหนีไปทางเข้าเมืองยะลา อย่างรวดเร็ว

ผบก.ภ.จ.ยะลา ระบุว่า จากการสืบสวนติดตามกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง จนเมื่อวันที่ 25 ต.ค.65 กลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุจำนวน 2 ราย ได้ประสานเข้ามามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับของกลาง ที่ใช้ในการก่อเหตุ คือรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีดำ-แดง เลขทะเบียน 1กฆ-8403 อาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก และเสื้อและกางเกงที่ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย ใส่ในวันก่อเหตุ

วัยรุ่นทั้ง 2 ราย ยังเป็นเยาวชน ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง คือ นายเอ(นามสมมติ) คนขับรถ จยย. อายุ 17 ปี และนายบี(นามสมมติ) อายุ 16 ปี คนซ้อนท้าย จยย. และเป็นคนยิงปืน โดยมีมูลเหตุจูงใจเป็นความขัดแย้งของกลุ่มวัยรุ่น ที่มีการทะเลาะกันมาแล้วหลายครั้ง ก่อนเกิดเหตุ กลุ่มของคนร้ายเอง ได้มีการทะเลาะกันกับกลุ่มของผู้เสียหาย ทำให้กลุ่มของคนร้ายต้องขับรถหนีไป คนร้ายจึงได้กลับไปเอาปืนและกลับมายิงเพื่อเป็นการเอาคืน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป รวมถึงได้ติดตามให้ผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุมารับทราบพฤติกรรมของบุตรหลานด้วย

อย่างไรก็ตาม ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ขอความร่วมมือไปยังผู้ปกครองที่มีบุตรหลานอยู่ในช่วงวัยรุ่น วัยคึกคะนองให้ช่วยกันดูแลบุตรหลานของท่าน เพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้มีการรวมกลุ่มกันไปก่อเหตุร้ายต่างๆ หากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าผู้ปกครองมีส่วนส่งเสริม ปล่อยปะละเลย หรือไม่ได้กำกับลูกแลบุตรหลานของท่าน ผู้ปกครองก็อาจจะต้องรับโทษด้วยเช่นกัน