วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Latest:
+ชุมชนสาธารณสุข

เมืองพัทยา วางแนว ‘มติสมัชชาสุขภาพสากลเมืองพัทยา’ กำหนดจัดงาน 19 ธ.ค.นี้

ที่ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา(26 ต.ค.2565) นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสนับสนุนการจัดและขับเคลื่อนมติสมัชชาสุขภาพสากลเมืองพัทยา ครั้งที่ 1/2565โดยมี ดร.ศิวัช บุญเกิด รองปลัดเมืองพัทยา นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย รองประธานคณะกรรมการสนับสนุนการจัดและขับเคลื่อนมติสมัชชาสุขภาพสากลเมืองพัทยา นายเตชิต ชาวบางพรหม หัวหน้าศูนย์ขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะ กรุงเทพมหานครและเมืองพัทยา สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง

สืบเนื่องจากนายกเมืองพัทยามีนโยบายเดินหน้าผลักดันพัฒนาโมเดล “พัทยาเมืองต้นแบบการจัดการตัวเองแบบยั่งยืน” ประกอบกับที่ผ่านมาได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (คสช.) เพื่อร่วมกันสนับสนุนการจัดงาน เพื่อขับเคลื่อนมติสมัชชาสุขภาพสากลเมืองพัทยา (คจ.สพ.) และการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการบริหาร เพื่อร่วมกันหารือวางแผนเตรียมความพร้อมจัดงานสมัชชาสุขภาพสากลเมืองพัทยา ในการนี้เพื่อให้มีการพัฒนาตรงตามนโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพแบบมีส่วนร่วม ผ่านกระบวนการสมัชชาสุขภาพสากลเมืองพัทยา ให้สำเร็จเป็นรูปธรรมตามเจตนารมณ์แห่งพระราชบัญญัติสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ.2550 และให้ทุกภาคส่วนในเมืองพัทยาได้เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยบรรลุวัตถุประสงค์ จึงจัดให้มีการประชุมขึ้น

การประชุมครั้งนี้ ได้หารือเกี่ยวกับธีมการจัดงาน โดยใช้ Grande Centre Point Space Pattaya เป็นสถานที่จัดงาน ซึ่งมีความพร้อมและสะดวกต่อการเดินทาง รูปแบบจัดสมัชชาสุขภาพสากลเมืองพัทยา จะเป็นรูปแบบ Onsite 300 คน เพื่อพิจารณาและรับฟังความคิดเห็นต่อระเบียบวาระ และหาฉันทามติ โดยมีห้องประชุมใหญ่ 1 ห้อง รองรับผู้ร่วมประชุมได้ 300 คน จัดขึ้นภายใต้ธีม “การท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสุขภาพ” โดยใช้กระบวนการ Hackathon เป็นกระบวนการพัฒนาประเด็น ข้อเสนอเชิงนโยบาย โดยกำหนดจัดสมัชชาสุขภาพเมืองพัทยา ครั้งที่ 1 ในวันที่ 19 ธันวาคม 2565

ข่าว – สิริกิริยา / ภาพ – อธิบดี