วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
Latest:
+กีฬา

สมาคมศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานฯ ร่วมกับเมืองพัทยา เตรียมจัดแข่งขัน ASIAN-PACIFIC Mixed Martial Arts Championship 2022

ที่ห้องประชุมเดอะไซมิส โฮเทล พัทยา (17 ต.ค.2565) นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา มิสเตอร์ อเล็กซานเดอร์ เองเกิลฮาร์ท ประธานสหพันธ์สมาคมศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานระดับโลก และมิสเตอร์ อาคิลลีส แลรี่ ผู้จัดการแข่งขัน ASIAN-PACIFIC Mixed Martial Arts ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขัน ASIAN-PACIFIC Mixed Martial Arts Championship

มิสเตอร์ อเล็กซานเดอร์ กล่าวว่า สมาคมศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานระดับโลก (GAMMA) ได้ประกาศว่าการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยได้ขยายออกไปเพื่อรวมนักกีฬาจากประเทศในหมู่เกาะแปซิฟิก งานนี้ได้รับการเปลี่ยนชื่อเป็น GAMMA Asian-Pacific MMA Championships ปี 2022 โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-13 พฤศจิกายน พ.ศ.2565 ณ ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ซอยชัยพฤกษ์

ทั้งนี้ GAMMA ตัดสินใจขยับขยายงาน หลังจากมีสมาชิกเป็นจำนวนมากที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ และนี่เป็นครั้งแรกที่นักกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานจากภูมิภาคแปชิฟิก จะมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน GAMMA Continental Event และได้รับการต้อนรับจากสมาชิกในทั้งสองภูมิภาครวมจำนวน 35 ประเทศ

มิสเตอร์ อเล็กซานเดอร์ กล่าวอีกว่า นี่เป็นเพียงรุ่นที่สองของการแข่งขันชิงแชมป์เฉพาะในภูมิภาค และมีการขยายกิจกรรมออกไปอย่างกว้างขวาง