วันจันทร์, เมษายน 22, 2024
Latest:
+ชุมชนสาธารณสุข

ชลบุรีจัดการประชุมเตรียมความพร้อมในการบำบัดและฟื้นฟูผู้เสพยาตามปก.คกก.บำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด

ที่ ห้องประชุมพระรักษาเทพ ชั้น2 ศาลากลางจังหวัดชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี (17 ตุลาคม 2565) นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานการประชุมการบังคับใช้อนุบัญญัติกฎหมายลำดับรอง ภายใต้ประมวลกฎหมายยาเสพติด ตามที่ กระทรวงมหาดไทย ได้ขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านยาเสพติดและการบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด โดยมอบหมายให้ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดชลบุรี ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามอนุบัญญัติกฏหมายดังกล่าว

นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้ประมวลกฎหมายยาเสพติด ซึ่งมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2564 ภายใต้ประมวลกฎหมายดังกล่าว กำหนดให้สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ทำหน้าที่เป็นสำนักงานเลขานุการของคณะกรรมการบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด รับผิดชอบงานธุรการ งานประชุม การศึกษา และกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และกำหนดให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีอำนาจออกกฎกระทรวง ระเบียบ และประกาศ เพื่อปฏิบัติการให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติและตามประมวลกฎหมายยาเสพติด และในขณะนี้มีอนุบัญญัติกฎหมายลำดับรองภายใต้ประมวลกฎหมายยาเสพติด ที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2565 จำนวน 5 ฉบับ อีกด้วย

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ เป็นการซักซ้อมร่วมกับส่วนราชการในการบำบัดและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด เพื่อให้มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลต่อไป.

📌 ดูรายละเอียดประกาศฯ ได้ที่ http://www.ratchakitcha.soc.go.th/RKJ/announce/search_result.jsp?SID=86437B1C4EDD76328ED269B96332DA3A