วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Latest:
+อาชญากรรม

ป้าขี่จยย.ฝ่าไม้กั้นทางรถไฟ ถูกม้าเหล็กพุ่งชนดับ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 7 ตุลาคม 2565 พ.ต.อ.ดำรงค์ เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดที่แยกทางรถไฟ ซอยข้างโรงเรียนเมืองพัทยา 7 ต.หนองปรืออ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ ร.ต.ท.ณัฐชัย เอี่ยมพยุง รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองหนองปรือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุมีประชาชนมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก พบรถไฟขบวนเลขที่ 284 พลูตาหลวง กรุงเทพมหานคร จอดสนิทอยู่ห่างจากแยกประมาณ 100 เมตร มีผู้โดยสารบนขบวนอยู่ในอาการแตกตื่นตกใจ ตรวจสอบในพงหญ้าริมรางรถไฟพบร่างนางทองเหมาะ จันทร์บาง อายุ 60 ปี เสียชีวิตคาที่ พร้อมกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุ ห่างกันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สกูปปี้ สีชมพู หมายเลขทะเบียน จจม 259 ชลบุรี ถูกชนกระเด็นได้รับความเสียหายยับเยิน

ต่อมาขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตนั้น ได้มีกลุ่มญาติของผู้ตายเดินทางมาดูที่เกิดเหตุ ต่างก็อยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ ร้องห่มร้องไห้อย่างหนัก โดยมีลูกๆ เข้าไปกอดศพแล้วกราบเท้าขอขมาลาโทษ ก่อนเจ้าหน้าที่จะปลอบใจ แล้วเคลื่อนย้ายศพออกจากที่เกิดเหตุ

นายดำรัส จวงการ อายุ 47 ปี คนขับรถไฟ เปิดเผยว่า ขณะที่ขับรถไฟนำผู้โดยสารจากสถานีพลูตาหลวง มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ไม้กั้นทางรถไฟทำงานปกติ ตนเองได้ส่งสัญญาณหวูดดังสนั่น โดยที่รถคันอื่นจอดรอตามปกติ แต่ผู้เสียชีวิตยังฝืนฝ่าไม้กั้น กระทั่งชนเข้าอย่างจัง ซึ่งสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะมองดูอุบัติเหตุในฝั่งตรงข้าม จนไม่ทันได้สังเกตว่ามีรถไฟกำลังแล่นมา

ด้านนายชาคริต เลี่ยวโชเวช อายุ 32 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองประสบอุบัติเหตุ รถยนต์เฉี่ยวชนกัน จอดรอเจรจาไกล่เกลี่ยอยู่ริมทางฝั่งตรงข้าม จังหวะนั้นรถไฟมาโดยเปิดสัญญาณมาดังสนั่น แต่ผู้ตายคล้ายกับตัดสินใจ จะข้าม ไม่ข้าม จึงค้างอยู่กลางทางของรางรถไฟ เมื่อรถไฟเคลื่อนขบวนมาด้วยความเร็วจึงชนเข้าอย่างจัง ก่อนที่รถจยย.และร่างจะกระเด็นลอยไปตกในพงหญ้าดังกล่าว

เบื้องต้นร.ต.ท.ณัฐชัย เอี่ยมพยุง รอง สว.สอบสวน เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้มอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายไปเก็บรักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง เพื่อให้ญาติมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป