+อาชญากรรม

ผวากันไปหมด! โจ๋นัดเคลียร์ใจไม่ลงตัว เรียกพวกซิ่งจยย.ทะลวงท่อ ชักปืนยิงขู่ขึ้นฟ้า สนั่นหน้าโรงพักเมืองพัทยา

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 28 กันยายน 2565 ร.ต.อ.สนธยา ขนทรัพย์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งจากนักท่องเที่ยว ว่าเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงกัน ใกล้สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณชายหาดพัทยา เยื้องกับสถานีตำรวจเมืองพัทยา พบชาวบ้าน นักท่องเที่ยว อยู่ในอาการแตกตื่นตกใจ โดยมีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 20 คน บางคนยังคงสวมชุดนักเรียน เดินกระจัดกระจาย ออกห่างจากที่เกิดเหตุ ไม่ยอมเล่าเหตุการณ์แต่อย่างใด

ต่อมา นายมอส (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นปวช.สถาบันแห่งหนึ่งในอำเภอบางละมุง หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีปัญหากับกลุ่มวัยรุ่นต่างสถาบัน เป็นเรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับผู้หญิง แต่เคยเคลียร์ใจกันไปแล้ว ในขณะที่กลุ่มของตนยืนอยู่ริมชายหาด ได้มีวัยรุ่น เชื่อว่าเป็นกลุ่มคู่กรณี ขับขี่จยย.มาจอดแล้วชักอาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าประมาณ 3 นัด แล้วกระโดดขึ้นรถจยย.แต่งซิ่งท่อดังขับขี่หลบหนีไป

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งเปิดเผยว่า กลุ่มวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มมีปัญหากัน ก่อนที่อีกกลุ่มจะเรียกเพื่อนมาสมทบ โดยขับขี่จยย.ท่อดังมากัน 3-4 คัน แล้วลงมาตะโกนถามว่า “ใครเก๋า เจอกับกูหน่อย” ก่อนจะชักอาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 3 นัด แล้วหลบหนีไป กระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่า มีปลอกกระสุนปืน 2 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สันนิษฐานว่าเป็นเพียงลูกปืนแบลงค์กันเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.สนธยา ขนทรัพย์ รองสวป. สภ.เมืองพัทยา ได้แนะนำให้ นายมอส (นามสมมติ) เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน พร้อมประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามต่อไป