+อาชญากรรม

ตำรวจออกหมายจับแก๊งค์จีน 3 คน หลอกเหยื่อชาวคีร์กีซสถานค้าประเวณี จนปลิดชีพตัวเอง

จากกรณีตำรวจเร่งคลีคลายปมฆ่าตัวตายปริศนาของสาวชาวคีร์กีซสถาน อายุ 30 ปี ที่กระโดดจากชั้น 7 คอนโดฯ ย่านถนนเขาทัพยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ลงมาเสียชีวิต โดยก่อนหน้าจะก่อเหตุปลิดชีพตัวเอง 3 วัน เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.เมืองพัทยา ว่าถูกแก๊งค์ชาวจีนไล่ล่า เพราะหนีออกมาจากการถูกบังคับค้าประเวณีในพื้นที่เมืองพัทยา และกรุงเทพฯ

ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 กันยายน 2565 พล.ต.ต.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 4 ในฐานะรองหัวหน้าชุดปฏิบัติการสืบสวนคดีล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กและสตรี ลงพื้นที่ร่วมคลี่คลายคดีนี้ โดยมีการร่วมประชุม กับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) และ ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ชลบุรี และตำรวจสืบสวนภาค 2 โดยประชุมนานกว่า 4 ชม.

จากนั้น พล.ต.ต.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 4 ในฐานะรองหัวหน้าชุดปฏิบัติการสืบสวนคดีล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กและสตรี เปิดเผยว่าคดีนี้ กรณีผู้ตายมีการแจ้งความ เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่าถูกกลุ่มคนจีนขู่บังคับตระเวนค้าประเวณีให้กับคนจีนและกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นานกว่า 2 เดือน ในพื้นที่กรุงเทพฯ และเมืองพัทยา จากแนวทางการสืบสวน พบเบาะแสสำคัญหลายอย่าง ส่อเค้ามีมูลความจริง

เบื้องต้นทราบแล้วว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัย ชาวจีน 3 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 2 คน โดยผู้ชายทำหน้าที่ไปรับผู้ตายที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 16 ก.ค.แล้วพาไปทำงานที่ สปป.ลาว ตอนแรกบังคับให้ทำงานเกี่ยวกับคอลเซ็นเตอร์ แต่ผู้ตายทำไม่ได้ จึงบังคับให้ค้าประเวณี โดยมีการถ่ายรูปแบล็คเมล์ผู้ตาย หากไม่ทำจะส่งรูปค้ากาม ไปให้ญาติคนตายที่ประเทศบ้านเกิด ต่อมาวันที่ 27 ก.ค.กลุ่มชาวจีน ได้ส่งตัวผู้ตาย มาให้แม่เล้าชาวจีนอีก 2 คน ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ตระเวนค้ากามนานเกือบ 2 เดือน จนกระทั่งวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้ตายสามารถหลบหนีออกมาได้ และมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนชาวเยอรมัน ก่อนจะมาฆ่าตัวตายดังกล่าว ตำรวจจึงเร่งสืบสวนขยายผลติดตามชาวจีนทั้ง 3 คน

จนกระทั่งวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในเป้าหมาย อยู่ในหมู่บ้านณัชชา ย่านพัทยากลาง เลขที่ 450/44 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อค้นหาหลักฐานเชื่อมโยงของคดี โดยสามารถควบคุม Mr.Wang Gang อายุ 45 ชาวจีน เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นสามีหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องสงสัย มาสอบปากคำ และให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีนี้

ล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้ขออำนาจศาลจังหวัดพัทยา เพื่อออกหมายจับแก๊งคนจีนและฮ่องกง ที่เกี่ยวข้องกับคดีแล้ว จำนวน 3 คน เป็นผู้ชาย 1 คน และผู้หญิง 2 คน ประกอบด้วย Mr.Nin Wai Siu (นาย นิน หวาน ซู) อายุ 48 ปี ชาวฮ่องกง Miss Song Qianli (น.ส.ซอง เซียนหลี) อายุ 32 ปี ชาวจีน และ Miss Rou li (น.ส.โรว หลี) อายุ 27 ปี ชาวจีน ในฐานความผิด ร่วมกันเพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ กระทำการโดยการขู่เข็ญ ข่มขู่ ใช้กำลังบังคับ หลอกลวงกักขังหน่วงเหนี่ยว ใช้อำนาจมิชอบ อันเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใต โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สิน ของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้น, เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งเอกสารของผู้อื่น

ผู้ต้องหาทั้งหมดอยู่ในระหว่างการติดตามจับกุมมาดำเนินคดี และเชื่อว่าน่าจะมีข่าวดีในเร็วๆ นี้