วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
Latest:
+ร้องทุกข์

ชาวบ้านร้องสื่อผู้รับเหมามักง่าย เปิดพื้นผิวจราจรทิ้งไว้ไม่กลบ หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

            พัทยา (20 ม.ค.2563) ผู้อยู่อาศัยบริเวณปากซอยสุขุมวิท 32 พัทยาเหนือ ฝั่งมุ่งหน้าขาเข้าชลบุรี ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี ร้องทุกข์ผ่านสื่อมวลชนว่า บริเวณปากซอยสุขุมวิท 32 ทางเข้าทะลุซอยยูเมะและโรงแรมไดอาน่า การ์เด้น พัทยาเหนือ สภาพพื้นผิวจราจรไม่เรียบ เป็นหลุมกว้างเสมอพื้นผิวถนน 4 เมตร ความลึกพอประมาณ ทำให้ยวดยานที่สัญจรผ่านไปมาไม่สะดวก และมักเกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์

            นายชัยรัตน์ รักทอง ผู้บริหารชัยรัตน์ ยางยนต์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/50 ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง ที่อยู่อาศัยบริเวณดังกล่าว เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ กสท.พัทยา ได้ว่าจ้างผู้รับเหมารายหนึ่งให้มาวางท่อร้อยสายลงใต้ดิน ซึ่งทราบมาว่าอยู่ภายใต้โครงการแผนพัฒนาระบบไฟฟ้าเมืองใหญ่ฯ แต่เมื่อผู้รับเหมาได้ดำเนินการแล้วเสร็จกลับไม่ยอมคืนพื้นผิวจราจร จนทำให้เป็นหลุมเป็นบ่อ ที่ผ่านมาเคยประสานไปยังเมืองพัทยาให้ประสานผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการแก้ไข แต่ที่ผ่านมาพบว่า ผู้รับเหมาฯ นำเพียงดินทรายมาปิดพื้นผิวถนนและอัดปิดไว้เท่านั้น เมื่อนานวันดินก็ถูกชะล้างเป็นหลุมเป็นบ่อดังเดิม กอปรกับภายในซอยดังกล่าวถือเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ ไม่ใช่ทางเข้าหมู่บ้าน มีรถวิ่งเข้าออกเพื่อรับส่งนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก หากเมืองพัทยายังมีสภาพการจราจรเป็นเช่นนี้ ก็จะทำให้ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวเมืองพัทยาไม่สวยงามนัก

            นายชัยรัตน์ กล่าวอีกว่า จึงอยากขอให้สื่อช่วยเป็นปากเสียงส่งถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้รับเหมาให้ลงมาดูแลแก้ไขอย่างเร่งด่วน แม้จะดำเนินการยังไม่แล้วเสร็จ ก็ควรคืนพื้นผิวจราจรด้วยยางแอสฟัสสท์เป็นการชั่วคราว เพื่อให้การจราจรคล่องตัวมากขึ้น