+ร้องทุกข์

ชาวบ้านตำบลบึงสุดทน! ผู้รับเหมาวางท่อประปาทำงานสุดชุ่ย ขุดถนนไม่ฝังกลบ ไร้ป้ายเตือน เจอทั้งฝุ่น-อุบัติเหตุไม่เว้นวัน

จากกรณีผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่าการขุดถนนวางท่อประปา บริเวณถนนสายดอนนุ่น-วังค้อ ม.6 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แต่ไม่มีการตั้งป้ายเตือน รวมถึงไม่ขุดกลบให้เรียบร้อย เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุสามี-ภรรยาขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อของที่ตลาด เสียหลักชนต้นไม้ สามีเสียชีวิต ส่วนภรรยาเจ็บเล็กน้อย

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงบนถนนดังกล่าว พบเป็นถนนคอนกรีตขนาดกว้าง 6 เมตร ครึ่งหนึ่งทางถูกขุดเพื่อวางท่อน้ำประปาทำให้ถนนแคบมีโอกาสเหตุอุบัติเหตุได้ง่าย โดยชาวบ้านต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันถึงผู้รับเหมาการวางท่อประปาชุ่ยขุดถนนแล้วไม่ฝังกลบและไม่มีป้ายเตือน

ประกอบกับมีฝุ่นฟุ้งกระจาย สร้างความเดือนร้อนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านอาหารริมทางที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาการเดินทางเข้าออก และฝุ่นละออง จนลูกค้าไม่กล้าเข้ามารับประทานอาหาร ส่งผลให้เจ้าของร้านบางรายต้องปิดบริการ ซึ่งถนนเส้นดังกล่าวเป็นสายหลักที่เชื่อมการนิคมฯ โรงงาน และชุมชน ทำให้ปริมาณรถหนาแน่นช่วงเช้าและกลางคืน นอกจากนี้ยังพบว่าไม่มีป้ายโครงการของหน่อยงานใด มีเพียงบอกว่าวางท่อประปาเท่านั้น และช่วงกลางคืนไม่มีไฟแจ้งเตือน

ด้าน น.ส.ธนวรรณ ใหม่ทอง อายุ 31 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.บึง เปิดเผยว่าในช่วงเวลา 04:00น.ของวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา เกิดเหตุสองสามีภรรยาขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านทางถนนสายดอนนุ่น ม.6 ต.บึง เพื่อไปตลาดตอนเช้า แต่รถจยย.เกิดเสียหลักชนกับขอบถนนที่มีการขุดวางท่อประปา ทำให้สามีที่เป็นผู้ขับขี่เสียชีวิต สาเหตุจากการที่ขุดวางท่อและไม่ทำให้เสร็จให้เรียบร้อย ชาวบ้านเองเข้าใจว่าต้องทำงาน แต่ก็ได้รับความเดือดร้อนมานานมากแล้ว และหน่วยงานที่รับผิดชอบไม่ทำงานให้เสร็จไปเป็นส่วนๆ จนทำให้เกิดเหตุสลดที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าวอีกว่าอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการขุดวางท่อประปาบริเวณถนนสายดอนนุ่น ตอนนี้ถนนมีอุบัติเหตุแทบจะทุกวัน ตั้งแต่มีการขุดถนนวางท่อมา ทั้งจักรยานยนต์ล้ม รถกระบะยางแตก ล้อแม็กแตก เพราะถนนเป็นหลุมลึก พื้นถนนต่างระดับขอบถนนไม่เท่ากัน จึงอยากขอเป็นตัวแทนชาวบ้านผู้ให้รถใช้ถนนในเส้นทางที่มีการก่อสร้างนี้ ให้รีบเร่งดำเนินการให้เสร็จโดนเร็วเพราะตอนนี้มีการสูญเสียชีวิตเกิดขึ้นแล้ว

ขณะที่ นางสมนึก บุญโต อายุ 59 ปี ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเปิดเผยว่า ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นและถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ทำให้เกิดอุบัติเหตุแทบทุกวัน โดยเฉพาะฝุ่นนั้นเยอะมาก อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับเร่งทำให้เสร็จเร็วๆ ยิ่งในช่วงเช้า รถสัญจรเยอะมาก วิ่งสวนกันไม่ได้เพราะมีการขุดถนนวางท่อถนน เป็นหลุมเป็นบ่อตลอดทั้งสาย และยิ่งเกิดเหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิต ก็ยิ่งรู้สึกไม่ดีและสงสารครอบครัวผู้เสียชีวิต อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการทำงานจุดนี้ มาจัดการให้ดีกว่านี้ด้วย.