+อาชญากรรม

หนุ่มเมียนมา นอนขาพาดเสาเหล็ก คาดไฟฟ้ารั่ว ถูกไฟดูดเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 18 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพี้ยวเยี้ยงไท้ ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกกระแสไฟฟ้าช็อต มีอาการสาหัส และได้นำตัวขึ้นรถกระบะ ออกมาบริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนน หมู่ที่ 4 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงรีบนำรถกู้ภัยไปรับ เพื่อส่งโรงพยาบาล แต่พบเสียชีวิตแล้ว

ที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ชื่อนายคุณหลา ตัน อายุ 40 ปี เป็นชาวเมียนมา นอนอยู่ท้ายรถกระบะ มือข้างซ้ายมีรอยไหม้ คาดว่าน่าจะเกิดจากการโดนไฟดูด

เพื่อนร่วมงานของผู้ตายเปิดเผยว่า ขณะกำลังจะไปปลุกนายคุณหลา เพื่อเตรียมตัวกลับหลังเลิกงาน แต่ผู้เสียชีวิตไม่ตอบสนองและพบที่ขาฝั่งซ้ายมีรอยไหม้ คาดว่าอาจเกิดจากขาของผู้ตายไปพาดกับเสาไฟ จึงรีบนำตัวขึ้นรถกระบะส่งสถานีอนามัย แต่ไม่สามารถรักษาได้เนื่องจากได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส

ขณะที่ นายนิติภูมิ พานทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพี้ยวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ระบุว่าได้รับแจ้งเหตุมีผู้หมดสติจึงรุดมาตรวจสอบ แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุพบชายดังกล่าวนอนอยู่ท้ายรถกระบะ มีสภาพมือด้านซ้ายไหม้ เหมือนโดนไฟดูดมา จึงสอบถามกับผู้ที่นำคนเจ็บออกมาที่บริเวณปั๊มว่าคนเจ็บโดนไฟฟ้าช็อตมาจากที่โรงงานในช่วงเวลา 16:00 น.แล้วและได้พาคนเจ็บไปที่อนามัยบึงแล้ว แต่ทางอนามัยแนะนำให้ญาตินำส่งโรงพยาบาล ญาติจึงโทรหากู้ภัยและแจ้งทางกู้ภัยว่ามีชายหมดสติปลุกไม่ตื่น ทางกู้ภัยเลยให้จอดรถรอที่บริเวณปั๊มน้ำมัน เมื่อมาถึงพบว่าชายชาวเมียนมาผู้นี้ ไม่มีชีพจรแล้ว

หลังจากนั้นหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชานำศพส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป.