วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
Latest:
+อาชญากรรม

จนท.พฐ.ภ.2 เข้าพิสูจน์โครงสร้างหลังคา “เมาน์เทน บี” สั่งผู้รับเหมาตั้งนั่งร้านก่อนรื้อ

ที่บริเวณจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ “เมาน์เทน บี ผับ” อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตลอดวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง ได้ประสานบริษัทเอกชน มาติดตั้งนั่งร้าน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน ใช้ในการตรวจสอบพยานหลักฐาน และโครงสร้างหลังคาในมุมสูง รวมทั้งการเตรียมการเพื่อยกหลังคาร้านออก เนื่องจากที่ผ่านมาการเข้าตรวจพื้นที่ด้านในอาจสร้างอันตรายแก่เจ้าหน้าที่ได้

กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากที่ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวนและสืบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าในการรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมและครบถ้วนในการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด รวมทั้งพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องตั้งแต่การเปิดดำเนินการของเมาน์เทน บี ผับทั้งหมด เพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบ บาดเจ็บ และเสียชีวิต ได้นำหลักฐานไปดำเนินการเกี่ยวกับการเยียวยา หรือฟ้องร้องค่าเสียหายได้

ก่อนจะมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน ภาค 2 ลงพื้นที่อีกครั้งในวันที่ 8 ส.ค.เพื่อตรวจสอบพยานหลักฐานในมุมสูง และภายในตัวอาคาร เนื่องจากการตรวจสอบหลังเกิดเหตุ พบว่ามีการยุบของตัวโครงสร้างของตัวอาคาร โดยเฉพาะหลังคาจึงทำให้มีการตรวจสอบได้เพียงบางส่วนเท่านั้น โดยจะได้ประสานให้มีการยกโครงสร้างหลังคาที่จะถล่มออก เพื่อตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้มีรายงานว่าที่บริเวณด้านหน้าผับเมาน์เทนบี มีคนขับรถจักรยานยนต์มาเพียงหนึ่งคน สวมหมวกกันน็อคเต็มใบนำพวงหรีดที่ระบุข้อความ “R.I.P เจ้าของกิจการเมาน์เทน บี” ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์ออกไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่เฝ้าพื้นที่ ก็ไม่ทราบรายละเอียดแต่อย่างใด.